728x90 AdSpace

Latest News
Thứ Sáu, 21 tháng 7, 2017

Biển Santa Monica ( Bờ biển thánh Monica)

Cuộc đời là chuyến hành hương
Ta đi đi mãi về đường tương lai 
Tương lai là chốn vô thường 
Là nơi bất diệt Thiên Đường Chúa ta.
Hôm nay chúng tôi quyết định một ngày đi biển và nghỉ ngơi. Lên Google tìm kiếm thì thấy chung quanh thành phố los Angeles có tới 4 bãi biển đẹp và nổi tiếng như Santa Monica Bay, Venice Beach Boardwalk, Bãi biển Cabrillo Beach, bãi biển Manhattan. Cô con gái út thích đi bãi Santa Monica, vì đây là bãi biển đẹp nhất Califonia và nước Mỹ.
Ok thế là sửa soạn lên đường sau khi tham dự thánh lễ sáng sớm và ăn sáng xong. Lm.Anh kết nghĩa nói là sẽ đi chung với chúng tôi hôm nay nghe thế chúng tôi vui hơn nhiều vì có người sở tại dẫn đi thì còn gì vui hơn. Tôi lái xe vừa lên đến xa lộ thì kẹt cứng nên ông anh này chỉ cho đi đường khác xuyên qua phố để ra bờ biển. 
Sau khoảng nửa giờ thì vào bãi đậu xe ngay xát bờ biển 9 Dolla một ngày. Đậu xong thì tôi mới biết đây là bãi Venice Beach. Bờ biển nhìn cát trắng mênh mông khá đẹp, đi dạo một hồi thì lại muốn đến bãi Santa Monica nghe nói là đẹp nhất ở đây cơ mà. Cha bạn chỉ tay về hướng có nhiều hàng cây cọ hay chà là nhìn xa tựa như những hàng cây dừa bên Việt Nam mình vậy, và có vòng quay bãi chơi phía trước đó. 

Thế là tiếp tục dọc theo bờ biển tiến bước dưới trời nắng chang chang nhưng có gió mát từ biển đưa vào bờ với những con sóng đẹp hiền hoa. Nhìn thì có vẻ như gần lắm thế mà đi bộ hơn một tiếng đồng hố mới tới nơi.
Phải công nhận bờ biển ở Califonia này rất đẹp và chạy dài như bất tận. Khí hậu thì hài hòa đây là một trong những bãi biển đẹp nhất nước Mỹ. 

Du khách luôn đông đảo từ khắp nơi trên thế giới về tham quan và nghỉ ngơi. Vì cầu cảng thánh Monica này đã có hơn 100 nam tuổi nhưng luôn sach sẽ và an ninh rất tốt. Người ta nói muốn biết đất nước văn minh sach sẽ như thế nào thì vào nhà vệ sinh công cộng sẽ rõ qủa là rất đúng.
Nơi đây không có những rừng cây dừa như ở bãi biển Nha Trang, hay Phan Thiết, nhưng lại có những hàng cây chà là và cây cọ nhìn đẹp mắt không thua gì những hàng dừa của Việt Nam. Đặc biệt nước biển thì không sợ ô nhiễm như bên Việt Nam bây giờ và đồ ăn thì bảo đảm an toàn hơn gấp chục lần bên quê nhà. Đi dọc bãi biên hơn 5 cây số mà hầu như không thấy rác xả thải ra như bên Việt Nam. Những đàn chim hải âu thân thiện với con người, có vẻ như chúng đã sống quen như vậy lấu rồi thì phải.
Thật là một bờ biển đẹp được sắp hạng cao trên thế giới này cũng thật đúng thôi. Ở đây con người chính phủ họ tạo ra một nơi mà ưu tiên tối đa cho con người. Không kể giầu nghèo gì cả đều có quyền được hưởng thụ từ nơi sinh hoạt công cộng. Ví dụ như họ làm những nơi để tật thể dục miễn phí, có chỗ vòi sen để tắm cho mọi người kể cả những người vô gia cư (Homeless) rất nhiều những giải trí công cộng khác nữa.
Thế mà tôi không hiểu nổi tại sao có những người ở đây mà lại cứ phải về Việt Nam làm gì cho bị trúng độc. Có những người còn phải lén vế chứ không dám công khai vì có thể giấy tờ chưa có quốc tịch Hoa Kỳ hay vì lý do gì đó?
Nhưng theo tôi nếu mà không có công chuyện gì để bắt buộc phải về thì ở lại đây nghỉ ngơi tốt hơn nhiều là đem tiền Đô về nuôi cái đảng cướp.
Chúng tôi dạo suốt trên bời cát trăng hiền hòa kéo dài như bất tận hơn một tiếng sau mới tới nơi chính của khu vực bãi biển Santa Monica. 

Du khách nào đã tới bãi biển này một lần thì chắc chắn là nhớ hoài, bởi nhìn là nhận ra ngay với cây cầu dài bắc ra biển và vòng quay để du khách có thể mua vé lên ngồi trên đây hưởng thụ một vòng quay đưa ta lên ngắn cảnh mây trời nước biếc và xem phong cảnh toàn thể khu vực bãi biển và thành phố Santa Monica này.
Đặc biệt trẻ em thì chắc chắn sẽ nhớ mãi với những trò chơi hấp dẫn nới đây, vì thành phố họ đã làm ra cả một cái Park trong này để thu hút các trẻ em và các bạn trẻ nữa. Có thể nhờ có thêm phần các trò giải trí này cộng lại với bờ biển rất đẹp nên bãi tắm mang tên Santa Monica này đã được mệnh danh là bãi biển đẹp nhất Califonia và có thể là cả nước mỹ nữa. Nếu ai đến miền nam Califonia thì cũng đừng nên bỏ qua thăm viếng nơi này.
Tại sao lấy tên Thánh Monica để đặt cho thành phố biển này? 

Thánh Monica là mẹ của Augustine chàng thanh niên này khi còn trẻ đã cứng đầu, sa đọa nhưng Monica một người mẹ với tình nhẫn nại, hy sinh 17 năm trời đau khổ hãm mình cầu nguyện liên lỉ cho con và cuối cùng chàng Augustinô đã tỉnh giấc mộng vàng để quay về đường ngay nẻo chính. Sau này trở thành một thánh lớn của giáo hội Công Giáo cho đến ngày nay. Ngài đã để lại nhiều bài viết và sách lừng danh cho nhân loại.
Thánh Monica là tấm gường tuyệt vời! để các bà mẹ noi theo. Ngày nay hội các bà mẹ Công Giáo nhận bà là thánh quan thầy của hội bởi tấm gương sáng muôn đời của "Tình Mẫu Tử"

Tình "Mẫu Tử" sáng muôn đời bất diệt
Luôn hy sinh thua thiệt để cho con
Hơn tất cả những đổi núi dời non
Như Thánh Nữ Mo-ni-ca xin kể

Hoa thơm ngát tỏa muôn đời vẫn thế
Mãi bay hoài tử tế đến muôn phương
Mo-ni-ca tấm lòng Mẹ yêu thương
Ôi! cao cả ngát hương tình "Hiền Mẫu"

Bay theo con chẳng bao giờ chịu đậu
Bao đêm trường nung nấu vạn niềm đau
Như dao cắt nát lòng tim nhỏ máu
Quyết lên đường nương náu khắp tìm con

Mười bảy năm trong nước mắt mỏi mòn
Con hất hủi lòng son ôi! tan nát
Con trụy lạc lòng Mẹ như muối xát
Nhưng đường tà chẳng át nổi hương kinh

Lời thơm hương bay lên mãi Thiên Đình
Bao năm trường hy sinh cầu xin chúa
Những hương kinh chẳng bao giờ tàn úa
Đến muôn đời "Lời chúa" chẳng hề sai

Cho những ai luôn mãi van xin NGÀI
Au-gus-tin quay lại với niềm tin
Nhờ Mẹ chàng liên lủy mãi van xin
Và hôm nay lòng tin anh bừng dậy

Quay trở về ăn năn chàng bái lậy
Bao nhiêu lời Mẹ dậy vẫn trong tâm
Và hiểu ra bao năm ta đã lầm
Nay "Ánh Sáng" khai tâm vào "Chân Lý"

Các Lm dòng Thánh Phanxicô người Tây Ban Nha đã đến thành phố này trước tiên, đúng vào ngày “Feast Day” của bà, nên họ đã lấy tên bà đặt tên cho thành phố này.
Cầu cảng Santa Monica.
Nhìn cây cầu cảng nổi bật lên giữa bờ biển, trên lối đi lót ván thanh tao đẹp đẽ, để đón từng bước chân du khách thập phương đến đây nghỉ mát và tham quan. Mặc dù cây cầu này đã hơn một trăm năm tuổi nhưng nếu không tìm hiểu thì không ai nghĩ rằng cây cầu đã có tuổi thọ cao như vậy. Bởi nhìn khá mới mẻ và sạch sẽ. Đi một vòng tham quan hóng gió ra đến đầu cùng bên ngoài có nơi cho người câu cá. Câu đuợc đem lên có chỗ để cho mình tự làm cá luôn, có vòi nước rữa miễn phí rất sạch sẽ.
Nơi đây mở cửa 24 giờ một ngày, 365 ngày trong một năm. Trên cầu thường xuyên có các lễ hội ca nhạc v.v.. Trung bình tại đây có 5 triệu lượt khách nước ngoài trong năm. Ngành du lịch đã đem lại sự sống phồn thịnh cho thành phố được bảo trợ mang tên bà Thánh Monica. Không phải tự nhiên mà được như thế. Chính quyền ơ đây luôn đặt ưu tiên hàng đầu cho việc phục vụ nhân sinh. Họ đã xây dựng rất nhiều những hạ tầng cơ sở để thuận tiên cho khách muôn phương tìm đến. Không phân biệt giàu nghèo để mọi người đến đây thấy được sự thoải mái. Từ những người tài tử Holly Wood triệu phú cho đến những người vô gia cư (Homeless) nhưng luôn sạch sẽ bởi vậy với được mệnh danh là đẹp nhất nước Mỹ.
Cả một ngày trời dạo biển dạo phố ăn uống nghỉ ngơi thật là thú vị. Khi đi chúng tôi dạo những bước chân trên cát kéo dài năm cây số khi trở về chúng tôi đi cặp theo phố gần biển để xem phố và những hình ảnh nghệ thuật cùng những nhạc công trình diễn đường phố thật là đẹp có lẽ tôi sẽ nhớ mãi kỷ niệm đẹp nơi đây. 

Xin Thánh nữ Monica trợ lực và cầu bầu cho các bà mẹ đang đau khổ nơi Quê Hương Việt Nam của chúng con.

Trầm Hương Thơ
Hè 2017
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Biển Santa Monica ( Bờ biển thánh Monica) Rating: 5 Reviewed By: Trầm Hương Thơ