728x90 AdSpace

Latest News
Thứ Năm, 19 tháng 10, 2017

Mừng Đại Lễ bế mạc năm thánh kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima

Trăm năm Mẹ đã hiện ra
Fatima đó rất xa nhưng gần
Gần là bởi tấm tâm chân
Tình yêu vượt thắng vạn phần khó khăn.

Đúng là như thế đó! hôm nay ngày 13.10. 2017 tại Quảng Trường Fatima tràn ngập những đoàn con cái Mẹ từ khắp năm châu đổ về đây để tạ ơn Mẹ đã hiện ra tại nơi này cách đây đúng 100 năm để nhắn nhủ chúng con những điều trân quý, thật quan trọng nhưng cũng rất đơn sơ:
- Hãy ăn năn đền tội
- Hãy tôn sùng Mẫu Tâm
- Hãy năng lần hạt Mân Côi.

Ba điều thật đơn sơ Mẹ đã chỉ bảo chúng con ai cũng có thể làm được, và Mẹ hứa sẽ cứu nước Nga và nhân loại thoát nạn cộng sản vô thần trong những lần hiện ra năm 1917. Tuy nhiên cũng không đơn giản vì lòng nhiều con người ngày nay đã hóa đá, lạnh lùng, vô cảm, vô ơn, chống lại cả Thiên Chúa nên tội lỗi vẫn còn tràn đầy khắp cả thế gian. Cái ác lộng hành ngày một hăng say mù quáng, nhất là trong những nước còn duy trì chế độ vô thần ngày một rõ nét hơn.
Hôm nay ngày lễ bế mạc năm thánh tại Fatima đoàn con cái Mẹ mừng vui chào đón kiệu hoa tượng Mẹ được trang trọng rước trên Quảng trường với cả rừng khăn trắng tung bay phất phới vẫy lên tung hô chào Mẹ hòa quyện trong những tiếng nhạc của ca đoàn vang dội khắp cả một vùng chung quanh đây.
Trong rừng khắn trắng tung bay cũng chen lẫn những lá cờ biểu tượng của nhiều Quốc Gia trên thế giới, có nhiều lá Hoàng Kỳ ba sọc đỏ của nước Việt Nam tự do tung bay trong gió phất phới chào đón Mẹ. 

Hôm nay không đơn giản như mọi ngày để có thể lái xe vào gần Quảng trường được vì qúa nhiều người và xe cộ tuôn về đây như những dòng thác. Các ngã đường dẫn vào đây đều có cảnh sát hướng dẫn đến các bãi đậu xe bên ngoài khá xa. 
Mọi người phải đậu xe bên ngoài một vài cây số để đi bộ vào quảng trường tham dự thánh lễ năm thánh Fatima. Dẫu có nhiều khó khăn như thế, vì cho người khỏe mạnh thì không sao nhưng với những người già và yếu thì khá vất vả nhưng cuối cùng hầu như cũng có mặt được nơi muốn tới.

Lời Mẹ nhắn nhủ Fatima
Mẹ ơi! tình Mẹ mãi chan hòa
Đời ai có Mẹ đời hạnh phúc 
Hơn hẳn kim cương với ngọc ngà. 
Hôm nay đúng là ngày diễm phúc cho những ai có mặt nơi đây. Đức giáo hoàng tuy không thể đến nơi được nhưng ngài cũng hiệp thông qua truyền hình, với những lời chào hỏi trực tiếp cùng những huấn từ và ban phép lành cho tất cả mọi người để lãnh ơn toàn xá được trọng vẹn hơn trong năm thánh Fatima này. Những tràng pháo tay vang dội cả Quảng trường khi ngài ban phép lành và chào hỏi tất cả những người hiện diện nơi đây.
Tôi được biết hôm nay có 5 phái đoàn Việt Nam chính thức ghi danh trong thánh lễ. Những phái đoàn này đến từ Việt Nam, Mỹ, Na Uy, và rất nhiều các nhóm và gia đình cá nhân đi riêng lẻ hoặc với các giáo xứ địa phương nơi mình định cư v.v... 
Trong thánh lễ và sau thánh lễ tôi có gặp rất nhiều người Việt Nam, thăm hỏi, chia sẻ, trò truyện thật vui vẻ và cảm động.
Lý do tôi gặp nhiều người rất đơn giản là nhóm chúng tôi có cầm theo những lá Hoàng Kỳ nên họ nhìn thấy và đến hỏi thăm làm quen, nhờ thế tôi mới có dịp phỏng vấn một số người và biết được họ đến từ đâu. Lý do tham dự, cảm tưởng trong bầu không khí thánh thiện này ra sao? v.v... và v.v...
Ba ngày ở đây từ 12 đến 15 tháng mười đều có những chương trình thánh lễ, rước kiệu Đức Mẹ, lần chuỗi, giờ chầu Thánh Thể, và trình chiếu ánh sáng về sự tịch Đức Mẹ hiện ra. Rất nhiều chương trình nhưng vì trong nhóm chúng tôi có người yếu lại không thuê được khách sạn ở tại Fatima nên chúng tôi không thể tham dự trọn vẹn được. Ngược lại chúng tôi có dịp đi tham quan được một số nơi như Đại thánh đường và tu vien cổ Batalha, Tu Viện Alcobaca, Phép lạ Thánh Thể ở Santarem v.v...
Ngày 15.10 chúng tôi tham dự thánh lễ chúa nhật với cả trăm ngàn người tham dự. Lẽ dĩ nhiên là chỉ bằng một phần so với ngày 13. 10 bế mạc năm thánh ở Fatima thôi, nên chỗ đậu xe cũng thoải mái và không có nhiều cảnh sát giữ trật tự như hôm 13 nữa.
Sau thánh lễ chúng tôi đến trước đài Đức Mẹ gần cây Sồi để cầu nguyện cho những nạn nhân bị tai ương lũ lụt tại Việt Nam do những tập đoàn vô nhân tính bóc lột đồng bào đến tận xương tủy. Nay lại vì lợi nhận của mình để xả lũ gây ra bao đau thương cho các gia đình và dân tộc Việt Nam chúng con đang phải gánh chịu. Kính xin Đức Mẹ cầu bầu cùng Thiên Chúa cứu giúp và tha thứ những lỗi lầm mà chúng con và dân tộc con đã vấp phạm. Kính xin Mẹ giải thoát chúng con thoát nạn cộng sản vô thần như Mẹ đã cứu giúp nước Nga và Đông Âu.
Chúng tôi ghi lại một ít hình ảnh để lưu niệm, chào từ giã Đức Mẹ và vùng đất thánh Fatima để lên đường tới thủ đô Lisabon hành hương kính viếng những thánh tích và tượng Chúa Đấng Cứu Thế.

Trầm Hương Thơ.
Kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima 1917-2017 

Sẽ có bài tường thuật tiếp theo.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Mừng Đại Lễ bế mạc năm thánh kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima Rating: 5 Reviewed By: Trầm Hương Thơ