728x90 AdSpace

Latest News
Thứ Tư, 1 tháng 11, 2017

Ngày họp mặt nhóm Linh Thao vùng tây bắc Đức Quốc.

Linh Thao hai tiếng ngọt ngào
Đưa ta đi đến dạt dào thân thương
Linh Thao mở cửa lên đường
Vững tin ta bước hành hương vào đời 
  
Vâng, đường đời ta đi luôn cần có đạo, nếu không có đạo đễ ta dựa vào đó mà bước đi sẽ dễ bị lạc hướng, mà đôi khi chính ta cũng không biết. Linh Thao là thao luyện Linh hồn, để tăng thêm sức lực và sự chín chắn trong con đường tâm linh mỗi người chúng ta. Linh Thao là một tu đức do thánh tổ Dòng Tên Inhaxiô đã khổ công học hỏi trong ơn soi sáng của Thánh Linh để áp dụng cho đời sống tu trì của ngài. 
Ngài đã soạn và gom góp những kinh nghiệm này để truyền lại làm Linh  Đạo cho dòng Tên của ngài. May mắn là ngài đã không chỉ truyền đạt Linh Thao cho các Tu sỹ, nhưng còn cho tất cả những ai muốn làm những khóa Linh Thao và theo linh đạo của Dòng Tên này. 
Chúng tôi là những thao viên, tức là những người đã tham dự những khóa Linh Thao hàng năm. Nhưng nếu mỗi năm chỉ tham dự một khóa rồi trở về đời sống gia đình nơi xã hội nó sẽ mau nhạt mờ đi lắm. Làm sao giữ được cả năm đây? Cách hay nhất là cứ 3 tháng gặp nhau một ngày để cùng nhau chia sẻ, học hỏi, giúp nhau thăng tiến hoặc  ít nhất cũng giữ cho ngọn lửa ấy đừng tắt  đi. 
Hôm nay ngày 28.10.2017 thật vui mừng là 18 thao viên của gia đình thánh Inhaxiô  vùng tây bắc Đức lại được đoàn tụ về ngôi nhà thân yêu của anh chị Sách-Liên vào lúc 10h00. Sau những câu chào hỏi thân thương bên ly cà phê đậm đà nghĩa tình.

- 10h30 anh trưởng nhóm có đôi lời chào mừng cha Linh hướng và anh chị em xong.
Mọi người khai mạc với lời nguyện xin ơn Chúa Thánh Thần, cùng nhau hát bài Ephata hãy mở ra! Sáng tác: Lm. Thành Tâm


1. Lạy Chúa xin mở mắt con biết nhìn kỳ công của Ngài,  Trời xanh tinh tú long lanh hoa ngàn cùng muôn muôn thú, Đồi kia ai đắp lên non sông dài trùng dương mênh mông, Biết rằng Ngài đã thương con thế mà con đâu có hay. 

ĐK: Ephata ! hãy mở ! mở ra ! Ephata ! 
Hãy mở ra ! Ephata ! Ephata ! 


Vâng! Lạy Chúa hôm nay chúng con họp nhau đây để xin Ngài mở mắt, mở tai, mở miệng chúng con ra để nhìn, để nghe, và để nói những lời tốt đẹp mà Ngài đã ban cho con cái Ngài.
Hôm nay chúng tôi cùng nhau học hỏi và chia sẻ về đề tài

 "Phân biệt thần loại" Nguyên tắc 5

Trong cuộc sống chúng ta có biết bao nhiêu lần đã bị giằng co giữa cái thiện và  ác, giữa sự xúi dục của Thần dữ và chở che của Thần lành. Trong những khi đau khổ ập đến làm ta muốn buông xuôi tất cả, hay mạnh mẽ vươn lên. Những lúc đó luôn có những ý nghĩ xúi dục ta giằng co trong quyết định mà đôi khi chỉ trong  một tíc tắc buông xuôi sa ngã tất cả theo thần dữ, hoặc vươn lên mạnh mẽ theo chọn lựa của thần lành để cứu thoát Linh hồn ta.

Rất nhiều những chia sẻ thật hữu ích cho phần Linh hồn và cuộc sống gia đình và xã hội. Những chia sẻ này thật qúy báu cho mỗi người trong nhóm. Rất mong những tâm tình học hỏi và chia sẻ được giữ lại lâu bền trong ơn lành của Thiên Chúa. Đúng như lời của Chúa đã phán: 
"Ở đâu hai ba người họp lại nhân danh Thầy, thì có Thầy ở giữa họ” (Mt. 18:20)

Đúng như thế, chúng tôi hôm nay cảm thấy có ơn Chúa đong đầy, sự hiện diện của ơn Chúa chan hòa đã tràn ngập trong những lời sẻ chia. Ngài đã mở miệng, mở tai, và mở mắt mọi người trong buổi chia sẻ này. Thấm thoát mà hai tiếng đồng hồ đã qua qúa nhanh, còn nhiều người muốn chia sẻ thêm nữa nhưng giờ đã hết. 

Chúng con xin tạ ơn Chúa và chúc tụng Thánh Danh Ngài.
Giờ cơm trưa đã đến, bữa cơm thân tình được dọn ra với khá nhiều món ngon của mỗi tham dự viên đưa tới. Có thể nói là bữa tiệc họp mặt của nhóm thì đúng hơn. Cũng nên lắm chứ 3 tháng mới gặp nhau một ngày cơ mà. Nói thế thôi chứ chương trình chỉ có một tiếng đồng hồ ăn uống và dọn dẹp thôi. Sau đó là đi đường Emmaus dạo ngắm những kỳ công của Ngài. 
Nhưng hình như những cây hạt dẻ là lần này  được ngắm kỹ nhất, ngắm một hồi mỗi người cũng lượm được một túi nhỏ làm qùa. Mà phải công nhận mỗi lần nhóm về thăm thành phố Raesfeld là thích nhất mấy cây hạt dẻ rất ngon ở đây.  Đặc biệt chủ nhà đã lượm sẵn cho mỗi người một ít rồi những vẫn thích nhất là tự mình đi nhặt mới vui.     
Sau khi đi đường Emmaus nhóm ghé viếng nhà thờ mang tên thánh Giáo Hoàng  Sylveste, mừng kính ngày 31.12 hàng năm.  Về ngày lễ Thánh Giáo Hoàng Sylvester, sách viết:
 

“Ngài chủ tọa bảy lần tấn phong  65  Giám mục,42 Linh mục và 25 Phó tế.

Chúng tôi cùng nhau lần hạt "Lòng Chúa thương xót" vào lúc 15 giờ chiều, cầu nguyện đặc biệt cho Quê Hương và Tổ Quốc Việt Nam.
Sau đó cha Linh hướng dâng thánh lễ cho nhóm, thánh lễ luôn là cao điểm của những lần họp mặt. Sau bữa tiệc cho thể xác thì phải có bữa tiệc Thánh cho phần linh hồn. Cùng nhau lãnh nhận Thần Lương bổ sức  nuôi  sống  tâm linh mỗi người chúng ta. 

Ly Chúa Giêsu Thánh thể, chúng con tuyên xung rằng: Ngài hiện diện trong Thần Lương nuôi hồn chúng con để chúng con  đưc sống sung mãn trong ân sủng của Ngài.  
Chụp vài tấm ảnh lưu niệm cùng với cha Linh hướng và cảm ơn cha đã không quản ngại đường xa, luôn thương chúng con, cha luôn đến để giúp chúng con trong những lần họp mặt, chúng con nhờ hồng phúc của cha mà được lãnh nhận những "Bí Tích" trong  ân sủng của Thiên Chúa qua thiên chức Linh mục của cha. Cầu xin Thiên Chúa chúc phúc lành và thêm sức khỏe cho cha trong những bước đường kế tiếp.
Bài hát dâng Mẹ kết thúc thánh lễ và cũng xin Đức Mẹ an ủi và cứu Đất Nước Việt Nam chúng con thoát nạn cộng sản vô thần.
Chung con cầu xin Mẹ và tin tưởng nơi Mẹ, chỉ có Mẹ cầu bầu cùng Thiên Chúa tha bớt những hình phạt và giải thoát đất nước Việt Nam chúng con mà thôi, chúng con kính xin Ngài.
Sau thánh lễ là bữa tiệc trà, cà phê và phiên họp cuối để bàn định cho hướng đi của nhóm trong tương lai. Những chương trình của nhóm trong như mừng xuân mới năm 2018 và khóa Linh Thao mùa chay năm tới. Mọi cái đều đã được lên khuôn, đầu năm nay sẽ mừng xuân ở thành phố Wuppetal nhà anh chị Quế-Bảo. Chương trình chi tiết sẽ thông báo sau.
Khóa Linh Thao năm tới sẽ tồ chức ở nhà dòng Xitô Bochum và Lm. GB Nguyễn Ngọc Thế sẽ hướng dẫn chúng ta trong khóa này.
Hy vọng ngày đó chúng ta tham dự  đông  đủ. Mọi chương trình đã hoàn tất đúng như dự định. Mọi người nắm tay nhau hát bài chia tay "Gặp Gỡ Đức Kitô" của Lm. Nhạc sĩ Tiến Lộc. Lời nguyện kết thúc và cha Linh hướng chúc lành và chia tay trong yêu thương lúc 18h00.
Trên đường lái xe về nhà mà lòng tôi tràn ngập niềm vui. Tạ ơn Chúa đã ban cho chúng con một ngày thật đầy ý nghĩa của cuộc sống dễ thương này.
Linh Thao tuyệt diệu làm sao

Đường đưa ta đến tìm vào yêu thương
Vững tin để bước lên đường
Giữa nơi trần thế tựa nương bóng Ngài


Trầm Hương Thơ
Ngày cuối tháng mười.





 



  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Ngày họp mặt nhóm Linh Thao vùng tây bắc Đức Quốc. Rating: 5 Reviewed By: Trầm Hương Thơ