728x90 AdSpace

Latest News
Thứ Sáu, 21 tháng 11, 2014

HỘI BÁC ÁI VINH SƠN PHAOLÔ TRAO 3170E TIỀN LẠC QUYÊN CHO HỘI CARITAS ĐỂ GIÚP ĐỠ NHỮNG NẠN NHÂN ISIS.

-Ông Nguyễn Văn Rị Hội Trưởng Hội Bác Ái Vinh Sơn Phaolô đã quyên góp được tổng cộng 3170 € cho các nạn nhân chiến tranh ở Iraq và Syria và đã giao cho Hội Caritas.

-Ông Nguyễn Văn Rị Hội Trưởng Hội Bác Ái Vinh Sơn Phaolô đã tổng kết số tiển quyên góp được của hội trong thời gian qua là 3170 €, cùng với Linh mục Johannes van der Vorst quản xứ Heilig Geist đã giao một tấm Ngân phiếu (Scheck) ghi số tiền 3170 € đến ông Frank Polixa, giám đốc điều hành Caritas khu vực Mönchengladbach. Ông Polixa sẽ chuyển tiếp số tiền này đến Hội Caritas Quốc tế.

Cách đây ít tuần trước, tại nhà thờ giáo xứ Heilig Geist, một thánh lễ của Hội Bác Ái Vinh Sơn Phaolô được tổ chức. Ông Nguyễn Văn Rị đã kêu gọi những hội viên cũng như khách mời đến xin giúp đỡ cho những nạn nhân của chiến tranh vùng Iraq và Syria, hàng triệu người đang phải trốn chạy. 

Điều này có nghĩa là: Ông Nguyễn Văn Rị đã đồng cảm được từ kinh nghiệm đau thương trải qua của chính bản thân mình. Năm 1981, ông cùng với vợ và bốn đứa con nhỏ đã phải trốn chạy trong một đêm đen mù mịt để thoát khỏi ách cộng sản Việt Nam. Khi cuộc trốn chạy bắt đầu thì cô con gái út Kim Ngân vừa được 10 ngày tuổi. Cùng với 95 người tị nạn khác, gia đình ông đã lênh đênh trên biển trong thời gian sáu ngày với một chiếc thuyền dài chỉ 12.50 mét và rộng 2,50 mét. Khi mọi thứ gần như đã cạn kiệt, thì ông và các "thuyền nhân" đã được cứu - bởi con tàu nhân đạo Cap Anamur của Đức. 

Gia đình đến Mönchengladbach định cư, Ông Nguyễn Văn Rị đã học nghề và trở thành Schlosser (thợ sửa chữa và lắp ráp máy vv.) Hiện nay ông làm việc được gần 30 năm ở hãng Voith. (trước đây là Krieger)

Tỏ lòng biết ơn đối với sự được cứu sống, Người cha của 8 đứa con đã tham gia hàng loạt vào các sinh hoạt thiện nguyện dưới nhiều phương thức: Ông hiện là Chủ tịch của Hội người Việt Tỵ Nạn cộng sản Moenchengladbach, từng là Phó Chủ tịch Liên Đoàn Công giáo Việt Nam tại Đức quốc và cũng là đương kim Thủ quỹ của Liên Hội người Việt tỵ nạn tại Cộng Hoà Liên Bang Đức; ngoài ra ông còn hỗ trợ các tổ chức từ thiện và những dự án khác nhau. Ông năm nay 61 tuổi, đã nhiều lần quyên góp cho những người túng thiếu khẩn thiết, lần cuối một năm rưỡi trước đây, đã được hơn 5.100 Euro cho các nạn nhân lũ lụt ở miền Nam và miền Đông nước Đức. Để tuyên dương công trạng xã hội của ông, trong năm 2005, ông Nguyễn văn Rị là thuyền nhân tỵ nạn Việt Nam đầu tiên đã được trao tặng huy chương của Cộng hòa Liên bang Đức (Verdienstmedaille der Bundesrepublik,)

Giám đốc điều hành Caritas ông Frank Polixa chân thành cảm ơn sự đóng góp này. "Đây là một sự đóng góp chân tình để cải thiện điều kiện sống đang vô cùng khó khăn của người dân đang chạy trốn chiến tranh ở Iraq và Syria," Ông Polixa nói: Hội Bác Ái Vinh Sơn Phaolô với việc làm cứu trợ nhân đạo cho những người bệnh, người nghèo, các tù nhân, nạn nhân chiến tranh đang phải tản cư sẽ tốt hơn.

Thanh Sơn chuyển ngữ

  • Deutsche Version

 3.170 Euro für Kriegsopfer – Vinzenz-Gemeinschaft
übergab Spende an Caritasverband
 * geschrieben am 11-November 2014  von Harald Wendler
3.170 Euro hat Nguyen Van Ri für Kriegsopfer im Irak und Syrien gesammelt. Einen Scheck übergab der Vorstandsvorsitzende der Vinzenz von Paul-Gemeinschaft gemeinsam mit Pastor Johannes van der Vorst (Pfarrgemeinde Heilig Geist) an Frank Polixa, Geschäftsführer des Caritasverbandes Region Mönchengladbach. Polixa wird das Geld an Caritas international weiterleiten.
Bei einem Gottesdienst der Vinzenz von Paul-Gemeinschaft in der Heilig Geist-Kirche vor einigen Wochen rief Nguyen Van Ri die Besucher zu Spenden für die Opfer der Bürgerkriege im Irak und in Syrien auf. Millionen Menschen waren und sind dort auf der Flucht.
Was das bedeutet, weiß Nguyen Van Ri aus eigener leidvoller Erfahrung.
1981 verließ er mit seiner Frau und den damals vier Kindern bei Nacht und Nebel das kommunistische Vietnam.
Die jüngste Tochter Kim Ngan war beim Fluchtantritt gerade einmal zehn Tage alt. Gemeinsam mit 95 anderen Flüchtlingen trieb die Familie sechs Tage lang in einem nur 12,50 Meter langen und 2,50 Meter breiten Boot auf dem Meer. Als die ohnehin wenigen Vorräte schon fast aufgebraucht waren, wurden die „Boat People“ endlich gerettet – von dem deutschen Schiff Cap Anamur.
Die Familie kam nach Mönchengladbach, wo Nguyen Van Ri eine Ausbildung zum Schlosser machte. Inzwischen arbeitet er seit fast 30 Jahren beim Unternehmen Voith Fabrics (früher Krieger). Aus Dankbarkeit über die Rettung engagiert sich der inzwischen achtfache Vater in vielfältiger Weise ehrenamtlich: Er ist unter anderem Vorsitzender der vietnamesischen Gemeinde Mönchengladbach, stellvertretender Vorsitzender der Vereinigung vietnamesischer Katholiken in Deutschland und Schatzmeister des Bundesverbandes der vietnamesischen Flüchtlinge, zudem unterstützt er verschiedene Hilfsorganisationen und –projekte. Mehrfach sammelte der 61-Jährige für Menschen in Not, zuletzt vor anderthalb Jahren mehr als 5.100 Euro für die Flutopfer in Süd- und Ostdeutschland. Für seinen sozialen Einsatz wurde er 2005 als erster vietnamesischer Bootsflüchtling mit der Verdienstmedaille der Bundesrepublik ausgezeichnet.
Caritas-Geschäftsführer Frank Polixa bedankte sich herzlich für die Spende. „Das ist ein großherziger Beitrag, um die furchtbare Lebenssituation der Menschen im Irak und in Syrien zu verbessern“, sagte Polixa. Die Vinzenz von Paul Gemeinschaft engagiert sich u.a. für Kranke, Arme, Sträflinge, Kriegsopfer und Vertriebene.
* Harald Wendler (MG _ 11.11.2014)
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: HỘI BÁC ÁI VINH SƠN PHAOLÔ TRAO 3170E TIỀN LẠC QUYÊN CHO HỘI CARITAS ĐỂ GIÚP ĐỠ NHỮNG NẠN NHÂN ISIS. Rating: 5 Reviewed By: Trầm Hương Thơ