728x90 AdSpace

Latest News
Thứ Hai, 11 tháng 3, 2019

VƯƠNG CUNG THÁNH ĐƯỜNG THÁNH TÂM CHÚA GIÊSU Trên đồi Montmartre tháng 03...





Bắt đầu vào năm 1875, việc xây dựng công trình đồ sộ này hoàn thành 40 năm sau, năm 1914 khi thế giới đại chiến lần thứ nhất bùng nổ. Nhưng mãi đến năm 1960, toàn bộ việc xây dựng mới kết thúc hoàn toàn. Vương Cung Thánh Đường Thánh Tâm Chúa Giêsu là một trong những đền thờ được du khách viếng thăm nhiều nhất ở Paris. Đây cũng là nơi hành hương, cầu nguyện và tĩnh tâm nữa. 

Từ hơn 100 năm qua, Mình Thánh Chúa được trưng bày suốt ngày đêm để các tín hữu đến chầu. Họ được mời gọi chiêm ngắm Thánh Thể Đức Kitô và thờ lạy Thánh Tâm Người. 

*Những nhân vật nổi tiếng đã viếng thăm đồi Montmartre:

Trong số những nhân vật nổi tiếng đến viếng thăm Vương Cung Thánh Đường Thánh Tâm Chúa Giêsu hoặc từng ghé đến đồi Montmartre khi chưa có nhà thờ:

Ngoài một số đông các vua chúa và hoàng hậu ra, trong số đó có vua Henri IV và Louis XIV, đã đến đây bày tỏ lòng mộ đạo của mình.
Còn có nhiều vị thánh rất quen thuộc với tất cả chúng ta như:
Thánh Tôma Aquinô (28.1), 
thánh Inhaxiô - vị thánh sáng lập dòng Tên Chúa Giêsu (31.7), thánh Phanxicô Salêsiô (24.1), 
thánh Vinh Sơn Phaolô (27.6), 
thánh Louise de Marillac, 
thánh Gioan Ơ đơ, 
thánh Inhaxiô Loyola (31.7) 
Smiley face Ngày 15.8.1534, 
thánh Inhaxiô Loyola, 
thánh Phanxicô Xaviê và vài người bạn khác, sau khi suy nghĩ và cầu nguyện, đã quyết định liên kết với nhau bằng ba lời khấn: khó nghèo, khiết tịnh và vâng phục nhằm cứu rỗi các linh hồn tại đồi Montmartre. Nơi thánh Inhaxiô rất ưa thích vì bầu khí yên tĩnh và linh thiêng. Họ là những linh mục đầu tiên của dòng Tên Chúa Giêsu. 

Chân phước Charles de Foucauld, người luôn tìm kiếm sự hiện diện của Đức Kitô giữa nhân loại, và cầu nguyện nhiều giờ trước Mình Thánh Chúa. Cha thường đến Vương Cung Thánh Đường này để tham dự các giờ chầu Mình Thánh Chúa, trước khi quyết định dứt khoát đi đến Tamanrasset để sống cuộc đời một ẩn sĩ của Thánh Tâm Chúa Giêsu. 

Ngài muốn mang Mình Thánh Chúa đến bất cứ nơi nào Tin Mừng chưa được rao giảng, để sự hiện diện của Đức Kitô tỏa sáng ở đó trong thinh lặng. Theo cha , “việc rao giảng Tin Mừng không phải bằng lời nói nhưng bằng sự hiện diện của Thánh Thể, cầu nguyện, bác ái - một tình bác ái huynh đệ phổ quát, chia sẻ đến miếng bánh mì cuối cùng cho bất cứ người nghèo, khách lạ, vô danh mà ta gặp như cho một người anh em rất yêu quý” (thư gởi Henri de Castrie, 8.4.1905). Tất cả cuộc đời của cha Charles de Foucauld là một lời đáp “Xin Vâng” theo thánh ý Chúa, đã được tìm thấy trong cầu nguyện và nơi người đang gặp đau khổ.

  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: VƯƠNG CUNG THÁNH ĐƯỜNG THÁNH TÂM CHÚA GIÊSU Trên đồi Montmartre tháng 03... Rating: 5 Reviewed By: Trầm Hương Thơ