728x90 AdSpace

Chủ Nhật, 4 tháng 9, 2016

HỌP MẶT GĐ VCN TẠI TORONTO VÀ HÀNH HƯƠNG 3 ĐỀN THÁNH

VUI NGÀY GẶP MẶT

Đã lâu lắm rồi tôi vẫn muốn sang thăm qúy bạn hữu bên Canada đặc biệt là GĐVCN. tại Toronto thế mà nay mới có dịp.

Lịch trình đã lên và ngày hẹn đã đến. Gần trưa ngày 08.08.2016 tôi từ Buffalo tiểu bang New York lái xe sang Toronto khoảng 14h thì tới nơi anh chị Duy - Hân, xe dừng trước cửa, nhìn vào sân nhà thấy treo hai lá cờ Canada và cờ vàng ba sọc đỏ bay phất phới tôi chợt hãnh diện mừng thầm là không thể lầm nhà được rồi. Chủ nhà ra tươi cười tay bắt mặt mừng vui vẻ chào hỏi xôn xao bước chân vào nhà khang trang rộng rãi nhưng vẫn mang đậm phẩm chất đẹp của người Việt tự do...
 Chiều đến các bạn khác quanh vùng Toronto cũng đến nhà anh chị Duy Hân để thăm hỏi khách phương xa và bữa tiệc vui ngày họp mặt khá đông đủ. Mỗi người một món thật đậm đà tình cảm và chuyện trò vui vẻ cho đến khuya mới chia tay ra về, hẹn sáng mai sẽ đi về miền đông Canada đến thành phố Montreal để hành hương viếng đền thánh Giuse lớn nhất thế giới.

2 NGÀY HÀNH HƯƠNG 3 ĐỀN THÁNH

Vì chúng tôi là khách phương xa đến nên anh chị em đưa đi đâu thì mình theo đấy, khoảng sáu tiếng lái xe thì bác tài xế Ngọc Duy đã đưa mọi người đến đền thánh Giuse Montreal.
Đền thánh Giuse hay còn gọi Vương cung thánh đường thánh Giuse nổi tiếng thế giới này nằm nổi bật trên đỉnh đồi Mount Royal mà từ xa chúng ta đã có thể nhìn thấy.

Chúng tôi vào tham dự thánh lễ bằng tiếng pháp xong thi được các anh chị em hướng dẫn đi viếng tổng quát của Vương Cung thánh đường này qủa thật là "danh bất hư truyền". Đền lớn đến độ lên xuống nhiều lần thang máy, thang cuộn, thang bộ nữa mà chưa thăm viếng được hết.

(Sẽ tường thuật về đền thánh một bài riêng) chiều xuống bụng đói thì được đưa đi ăn ở quán phở "Hào" ngon và ấm lòng no dạ, sau đó đến nhà người bạn của qúy anh chị nghỉ đêm. Căn nhà thật rộng lớn, khang trang thoáng đẹp.
Sáng hôm sau anh chị em đưa chúng tôi đi tiếp lên Qué bec viếng đền thánh Anna dọc đường ghé trung tâm hành hương Đức Mẹ Cap, chiều tối lại trở về Montreal nghỉ đêm và ngày hôm sau viếng đền thánh Giuse và trưa chúng tôi lên đường trờ về Toronto.
Nói chung cả ba nơi hành hương này đều là những trung tâm hành hương lớn của Canada và khách hành hương rất đông. chỉ riêng đền thánh Giuse không hàng năm đã khoảng 2 triệu khách hành hường rồi.
Thật là kỳ diệu và ý nghĩa qúa vì chỉ với 2 ngày mà chúng ta đã đi được tới 3 nơi hành hương lớn của Canada này. Đặc biệt trong năm Thánh Lòng Chúa Thương Xót này thì cả 3 nơi đều có "Cửa Thánh" để xin ơn "Toàn Xá". Rất cảm ơn qúy anh chị em đã ưu ái cho Sơn Phượng mới được như thế.

HAI CON TÔM HÙM:

Như chương trình dự định là qúy anh chị em Toronto sẽ khoản đãi Sơn Phượng món tôm hùm Ở một nhà hàng nổi tiếng nhất của Toronto, nhưng vì đi hai ngày đường xa và hành hương ba nơi nên cũng mệt và nghĩ về đến Toronto thì cũng đã trễ nên Sơn mới có đề nghị táo bạo là thôi mình ghe vào chợ hải sản tươi mua cua biển về rang xả và ở nhà quây quần họp mặt ăn uống cho đến khuya chắc thú vị hơn.
Mọi người đều hưởng ứng nhưng khi đến chợ lại thấy tôm hùm to và hấp dẫn qúa nên thay vì mua cua thì lại mua một con tôm hùm hơn 13 pound. Anh Duy và chị Qúy lựa thêm một con nhỏ nữa ai dè khi bắt lên rồi cân hơn 16 pound, như vậy 2 chú tôm hùm này nặng khoảng 30 pound = hơn 13Kg. Thú thật là trong đời mình chưa thấy loại tôm to như thế bao giờ.
Vác hai chú tôm về đến nhà tưởng các anh chị em ở Toronto thì phải rành nấu loại hãi sản này chứ ai dè đa số chỉ nói hấp lên thôi. Anh chị Hiển Phương thì kể rằng hồi trước mua một con về bỏ vào lò nướng vặn bếp lên ai dè nó nhảy và đá rầm rầm muốn bể cái lò nướng luôn ha ha.
Cuối cùng thì chú tôm cũng bị chặt ra từng khúc và rang sả cho cả nhà lai rai. Mà Thanh Sơn cũng thú thực là lần đầu tiên làm món tôm hùm rang sả may mà nhờ có những bàn tay của qúy anh chi em xúm vào đấy chứ không thì không biết ra sao nữa.
Riêng Thanh Sơn và Phượng nhỏ thì ăn thấy rất ngon rồi đó, còn không biết qúy anh chị em thì thấy như thế nào mà 8 người ăn chưa hết nổi hai con tôm hùm.

BỮA TIỆC CHIA TẠI NHÀ AC BÌNH TRINH:
Chiều thứ sáu anh chị Bình Trinh mời đến họp mặt ở nhà để dùng bữa tiệc chia tay với Thanh Sơn và Phượng Nhỏ, trước khi đến thì anh chị Duy Hân đưa hai vợ chồng Sơn phượng đi tham quan lâu đài và thành phố Toronto mà các anh chị em hay gọi đùa là (Tổ rồng to) Thành phố qủa là to thật Thanh Sơn rất thích lối kiến trúc ở thành phố này vì nó nhìn rất thoáng và hài hòa từ màu sắc cho đến những cây xanh và nhà cao tầng đều hòa quyện vào nhau như một bức tranh thật đẹp. Thấy Thanh Sơn vừa lái xe lại vừa chụp hình nên anh Duy nói để anh lái cho mà chụp thoải mái, thế là mình được thay tài thích qúa.
Sau khi thăm lâu đài chụp hình và ngắm phố rồi tới nhà anh chị Bình Trinh. Ở Canada đất rộng người thưa nên nhà nào cũng to và kiến trúc rất đẹp. Hôm nay Sơn Phượng rất hân hạnh được diện kiến anh chị thi sĩ Dũng Anh, anh chị Ns. Phạm Trung - Qúy, anh chị Ns. Nguyễn Văn Hiển, và Ts ViPhượng, Ts. Trịnh Tây Ninh - Nguyễn Ngọc Duy. Đặc biệt có anh chị cả Khuê - Diệp của nhóm VCN và lẽ dĩ nhiên là anh chị chủ nhà Bình Trinh rất dễ thương nữa. Một bữa tiệc họp mặt thật vui vẻ thân thiện và ấm cúng hơn 4 tiếng đồng hồ với rất nhiều món ăn quê hương và thức uống quê người hòa quyện vào nhau rôm rả, có cả ca hát, chúc mừng 25 năm sắp tới của chủ nhà v.v. và v.v...
(Rất tiếc sang đến Tổ rồng to mà chưa diện kiến được anh chủ xị Cao Thanh, chị Phượng Hoàng và út Sáng, thôi hy vọng lần sau vậy.)

Tiệc vui nào rồi cũng phải chấm dứt, gặp mặt rồi lại phải chia tay ... từ giã lưu luyến lên đường và hẹn ngày tái ngộ.
 Nhìn lại thành phố Toronto, thấy những ngôi nhà của người dân bản xứ và của người Việt Nam ở nơi đây thật khang trang, rộng rãi, thoáng mát tôi thấy hãnh diện cho anh chị em nhưng cũng chợt xót xa, ngậm ngùi cho quê hương Việt Nam mình ...
 Hồi tưởng lại những ngày ở nơi đây, nơi được mệnh danh là xứ lạnh tình nồng Canada này chúng tôi chỉ biết ngợi khen Chúa và tạ ơn Ngài đã ban cho anh chị em chúng ta những ngày thật hạnh phúc và tràn đầy tình thuơng bao la trong cuộc sống được sinh ra làm con cái Ngài. THT và Phượng Nhỏ chân thành cảm ơn qúy anh chị em đã đón tiếp rất nồng hậu và tặng những món qùa thật ý nghĩa.

Kính xin Thiên Chúa chúc lành và gìn giữ qúy anh chị em trong tình thương của Ngài.