728x90 AdSpace

Latest News
Chủ Nhật, 19 tháng 4, 2015

GIA ĐÌNH THÁNH INHAXIÔ TÂY BẮC ĐỨC HỌP MẶT KỲ THỨ 8

Bừng lên sức sống nhiệm mầu
Ánh vinh quang tỏa thẵm sâu linh hồn
Họp nhau lời Chúa kính tôn
Đồng hành tiến bước nên khôn trong Ngài.

Tôi lái hơn xe một giờ đến điểm hẹn mới nơi tỉnh Warendorf thuộc Giáo Phận Münster từ sáng sớm tinh khôi, hai bên đường những chồi non trổ lá bắt đầu trên những cánh rừng bạt ngàn, ruộng đồng cũng đã xanh ngát, và muôn hoa cũng đang đua nở ngập tràn hai bên đường của buổi sáng trong nắng ấm nơi miền Bắc Đức.

10giờ sáng đã đến đầy đủ những người đã ghi danh tham dự gồm Cha linh hướng Dr. Phêrô Nguyễn Trọng Qúy và 16 Anh Chị Em đến từ trong vùng Tây Bắc Đức. Sau khi chào hỏi nhau tay bặt mặt mừng rất hân hoan sau một tháng mới gặp lại nhau, kể từ khóa Linh Thao hôm mùa chay chia tay đến nay. 
10giờ 30 bắt đầu làm dấu hát kinh Chúa Thánh Thần, và lời nguyện xin để bắt đầu khai mạc buổi học hỏi lời Chúa hôm nay. Cha linh hướng đọc bài Phúc Âm hôm nay thứ bảy sau chúa nhật thứ 2 Phục Sinh: 

PHÚC ÂM: Ga 6, 16-21
"Họ thấy Chúa Giêsu đi trên mặt biển".

"Chiều đến, các môn đệ Chúa Giêsu xuống bờ biển. Rồi lên thuyền, sang bên kia, trẩy về hướng Capharnaum. Trời đã tối, mà Chúa Giêsu vẫn chưa đến với họ. Bỗng cuồng phong thổi lên, biển động mạnh. Khi chèo đi được chừng hai mươi lăm hay ba mươi dặm, thì họ thấy Chúa Giêsu đi trên mặt biển, tiến lại gần thuyền, họ hoảng sợ. Nhưng Người nói với họ: "Chính Thầy đây, đừng sợ". Họ định rước Người lên thuyền, nhưng ngay lúc ấy, thuyền đã đến nơi họ định tới.

Cha linh hướng gợi nhiều ý để cho chúng tôi cảm nghiệm được đoạn Lời Chúa này, tuy ngắn nhưng vô cùng phong phú. chúng tôi đọc đi đọc lại cho thật kỹ và càng đọc thì Lời Chúa càng thấm dần vào lòng mình, và Chúa Thánh Thần soi sáng, thúc đẩy cho chúng tôi những ý tưởng để chia sẻ với nhau thân tình, cởi mở và phong phú. Những câu chữ như: xuống biển, lên thuyền, trời đã tối, cuồng phong trổi lên, hoảng sợ, nó gợi lại cho chúng tôi rất nhiều kỷ niệm trong cuộc sống khi đi vượt biển tìm tự do. Nếu chúng ta không tin tưởng, quyết định xuống thuyền ra đi dù biết rằng có nhiều nguy hiểm, thì làm sao đến được chỗ tự do. Cũng như trong đời sống đạo của mỗi con người chúng ta. Nếu ta không bước lên đường đi tìm Chúa thì làm sao có thể gặp được Ngài. Các môn đệ xưa kia cũng thế. Cứ ngồi chờ mãi mà Thầy chưa đến, phải lên thuyền chèo đi ra ngoài khơi thì lại gặp được Chúa dù trong sợ hãi, nhưng khi gặp được rồi muốn rước Ngài lên thuyền thì đã tới nơi chỗ mình muốn đến. 

Sau hai giờ học hỏi và chia sẻ Lời Chúa của bài Phúc Âm hôm nay trong thân tình, Một bữa cơm thịnh soạn với rất nhiều món ăn ngon được mọi người đóng góp chia sẻ cho nhau cả tình thần Lời Chúa đến của ăn vật chất mà Ngài đã ban cho.

13giờ 30 buổi họp được tiếp tục cho đến 14giờ30 thay vi đi đường Emmaus như mọi khi nhóm quyết định đi tới trung tâm hành hương Telgter của Giáo Phận Münster cách đó có 10 cây số. 

(Nơi đây có tượng Đức Mẹ sầu bi. Bức tượng ở Telgte là một trong những bức tượng cổ và qúy giá theo mẫu này, đặc biệt là ở miền bắc nước Đức. Tượng Chúa Kitô khi được tháo đanh đưa xuống khỏi cây thập tự và đặt nằm trong lòng Đức Mẹ này đã được tạc từ năm 1370 bằng gỗ bạch dương. Ngôi nhà nguyện này được xây trong năm 1654. Từ nhiều thế kỷ qua đã có những cuộc hành hương liên tục của hai giáo phận Münster và Osnabrück đến đây, cũng như những nhóm khách hành hương bộ hành, rất nhiều người đã được ơn lành của Chúa qua lời khấn cầu cùng Đức Mẹ Maria)

May mắn cho chúng tôi là vào lúc 15giờ hôm nay được cùng nhau làm giờ kính lòng Chúa Thương Xót nơi chính nhà nguyện này. Chúng tôi đã dâng lên Chúa và Đức Mẹ quê hương đất nước Việt Nam, xin Mẹ Maria che chở và phù trì cầu bầu cùng Thiên Chúa tha những tội lỗi và thương ban cho đất nước chúng con được sớm có ngày tự do và yên lành.

Sau khi viếng trung tâm hành hương này chúng tôi trở về địa điểm và cha Linh hướng dâng thánh lễ cho nhóm. Chúng tôi tất cả chung lòng hiệp dâng thánh lễ sốt sáng và cùng cầu nguyện cho Giáo Hội, Quê Hương và Tổ Quốc Việt Nam yêu qúy của mình. Nhìn lại ngày hôm nay để tạ ơn Chúa và lấy hẹn cho ngày họp mặt lần tới vào dịp kính thánh Quan thầy của gia đình thánh Inhaxiô Tây Bắc Đức Quốc. 
Cha Linh hướng ban phép lành sai đi và kết thúc vào lúc 19giờ. Tôi lái xe trên đường trở vế nhà mà lòng ngập tràn niềm vui. Tạ ơn Chúa đã ban cho chúng con một ngày nắng đẹp cả tâm hồn lẫn thể xác.

Trầm Hương Thơ 
18.04.2015 


Tường thuật và ghi hình.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: GIA ĐÌNH THÁNH INHAXIÔ TÂY BẮC ĐỨC HỌP MẶT KỲ THỨ 8 Rating: 5 Reviewed By: Trầm Hương Thơ