728x90 AdSpace

Latest News
Thứ Hai, 4 tháng 6, 2018

Thánh lễ CĐ Đức Mẹ Fatima 03.06.2018

Hôm nay lễ kính Mình Máu Thánh Chúa Giêsu Cộng Đoàn chúng tôi được Lm. Phêrô Nguyễn Quân về dâng thánh lễ cho Cộng Đoàn Fatima vào lúc 14h00 tại tháng đường St. Ludwig. Ibbenbüren. Đây là lần thứ hai tân Linh Hướng dâng thánh lễ cho CĐ. 
Thánh đường Ludwig rất đẹp và cũng lạ vì ở giữa trên cung thánh có một hình tròn màu hồng mà lần đâu tiên tôi thấy ở bên Tây này. Có lẽ đây là hình Mình máu thánh của Chúa chăng? Hay là hình mặt trời hoặc Thiên Chúa bao trùm tất cả để mọi thứ đều qua về Ngài là nhất điểm? 

Cái này chắc tùy cách nhìn của chúng ta mà thôi, chứ thực ra thì phải nghe tác giả giải thích thì chúng ta mới hiểu rõ đưọc cái ý nghĩa sâu thẳm và cao siêu của hình này...
Lời nguyện giáo dân thì chia ra người lớn cầu nguyện bằng tiếng Việt các cháu thì cầu nguyện bằng tiếng Đức. 
Sau thánh lễ mọi người và Lm. Linh hướng về nhà một gia đình thành viên để đọc kinh kính Đức Mẹ Maria tôn vinh gia đình. Đây là chương trình của Cộng Đoàn từ 37 năm nay rồi, vì Cộng Đoàn chúng tôi thành lập từ tháng năm 1981. Đồng thời cũng bắt đầu thỉnh tượng Đức Mẹ Fatima về tôn vương từ khi đó.
Đến nay vẫn tiếp tục giữ đều đều như thế, nếu tôi nhớ không lầm thì việc quy tụ Tôn Vinh Đức Mẹ đầu tháng suốt 37 năm nay chưa có ngưng tháng nào cả. Cứ mỗi thứ bảy đầu tháng là rước Tượng Đức Mẹ tới một gia đình để cùng nhau Kính Đức Mẹ và chia sẻ cho nhau. Đây chắc có lẽ là một sinh hoạt không thể thiếu của Cộng Đoàn chúng tôi.
Nhân tiện hôm nay cha Phêrô cũng ghé thăm một bác đang đau yếu, thăm vài gia đình để làm quen trong công việc mục vụ và để cùng Tôn Vương với Cộng Đoàn, sau đó hai gia đình xin ngài làm phép nhà. Một nghi thức cần thiết cho nơi chúng ta trong cuộc sống được bình an vì chúng ta tin và xin Chúa hiện diện nơi căn nhà mình đang ở.
Sau những nghi thức về phần thiêng liêng xong thì mọi người quây quần bên nhau chia sẻ một bữa tiệc nho nhỏ, những câu chuyện râm ran vui vui, những nụ cười tươi hiện lên trên nét mặt, những câu chào hỏi bình thường trong đời sống nhưng đầy tình yêu thương vì có Chúa và Đức Mẹ Maria quan thầy của Cộng Đoàn ở cùng.

Đúng là trong Phúc Âm Chúa có nói rằng: "Ở đâu hai ba người họp lại nhân danh Thầy, thì có Thầy ở giữa họ" (Mát-thêu 18:20)
Một buổi chiều Chúa nhật vui vẻ trong ơn lành của Chúa, chúng con xin tạ ơn và ngợi khen tôn vinh Danh Ngài.

Trầm Hương Thơ.
03.06.2018


  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Thánh lễ CĐ Đức Mẹ Fatima 03.06.2018 Rating: 5 Reviewed By: Trầm Hương Thơ