728x90 AdSpace

Latest News
Chủ Nhật, 3 tháng 11, 2019

HÀNH HƯƠNG VIẾNG XÁC THÁNH BERNADETTE Ở NEVERS PHÁP QUỐC


Thánh Bernadette chị được Đức Mẹ hiện ra tại Lộ Đức (Lourdes Pháp) Hiện nay xác chị còn nguyên vẹn được đặt trong hòm kính trong một nhà nguyện ở tu viện nhà dòng các sơ tại Nevers Pháp. Đây là một ân huệ tuyệt vời!. Chị qua đời lúc được 35 tuổi, và 30 năm sau đó nhà dòng cải táng lên để đưa về nhà dòng khi mở nắp quan tài ra bác sĩ và những người chứng kiến đã vô cùng kinh ngạc khi thấy thi thể của ch vẫn nguyên vẹn, dường như đang trong một giấc ngủ dài.
Ngày nay xác Thánh Bernadette được đặt trong hòm kính. 

Bác sĩ phẫu thuật Tourdan đã ghi lại những gì ông quan sát được: “Cỗ quan tài của bà được mở ra dưới sự chứng kiến của mọi người trong đó có tôi. Di hài của Thánh Bernadette trong tu phục yêu thích của chị không hề có mùi xú uế. 
Khuôn mặt, bàn tay và cẳng tay lộ ra bên ngoài. Đầu của bà nghiêng sang một bên, miệng hé mở có thể nhìn thấy hàm răng trắng. Hai tay đặt trên ngực, vẫn giữ được lớp da hoàn hảo”. Gia đình và nhà dòng của Thánh Bernadette đã làm lễ tắm rửa, thay quần áo và quan tài cho ch. Di hài của ch được đặt vào một vị trí mới sâu trong nhà mồ.
Vào năm 1913, Đức Giáo Hoàng Piô X phong Chân Phước cho chị Bernadette. Đúng ra  mộ của chị lại  được mở ra một lần nữa, nhưng bị gián đoạn vì cuộc chiến tranh thế giới thứ nhất.
Đến năm 1919  mới tiến hành được khi mở nắt quan tài ra người ta kinh ngạc là ở lần khai quật này, di hài của chị vẫn trong trạng thái nguyên vẹn như đang nằm ngủ vậy.

Năm 1925, Thánh nữ Bernadette được Đức Giáo hoàng Piô XI tuyên Thánh. Đây là lần thứ ba mộ ch được mở ra. Di hài được đưa vào một quan tài bằng kính cho mọi người chiêm ngưỡng và quàn tại nhà nguyện ở Nevers cho đến ngày nay. 
Chúng tôi may mắn mới đến đó hành hương và viếng xác chị thánh Bernadette. Nếu có cơ hội dịp xin mời các bạn đến thăm để được tận mắt chứng kiến.

Trầm Hương Thơ
02.11.2019
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: HÀNH HƯƠNG VIẾNG XÁC THÁNH BERNADETTE Ở NEVERS PHÁP QUỐC Rating: 5 Reviewed By: Trầm Hương Thơ