728x90 AdSpace

Latest News
Thứ Ba, 8 tháng 7, 2014

HÒA LAN - CỐT TA: 4-3 "SƯỚNG MÊ TƠI"


Tu-líp năm nay nở khắp trời
Cối xay- quạt gió sướng mê tơi
Hai bên quần thảo phân cao thấp
Bốn trận thư hùng chẳng đến nơi
Phút cuối da cam thay chú nhện
Thần sầu cản bóng lẹ tựa dơi 
Cos-ta ngã gục trên sân cỏ
Trận đấu vang danh tiếng để đời.

Thanh Sơn 06.07.2014

Chúng ta đã nhìn thấy đội cầu màu da cam của vương quốc hoa Tulip khác xa với 2 năm trước khi tranh tài của Euro Cup. Tinh thần đồng đội và lối đá bình tĩnh cũa những cầu thủ gạo cội như Robben, van Persie, và đặc biệt là Sneijder đã đưa đội của họ vào bán kết, và màu áo da cam tươi đẹp đến người hâm mộ khắp thế giới. 

Hai trận trước bát Kết và tứ kết, Hòa Lan đã hạ Mexico trong những phút cuối cùng của trận đấu. 

Trong trận đấu với Costa Rica này đội da cam đã rất kiên nhẫn tấn công nhưng không thể thắng được. Có tới hai lần banh đụng cột dọc, một lần đụng xà ngang nhưng banh không vào. Thủ môn Navas của Costa Rica có tới13 lần cản phá những đợt tấn công vũ bão của đội Hòa Lan xuống. Costa Rica đã giữ đều được đến hết 120 phút cũng là nhờ công của chàng thủ môn Navas xuất sắc này. 

Hòa Lan có cặp bài trùng khá lợi hại là Robin van Persie và Robben, đồng thời hàng phòng thủ khá chắc chắn mà thế giới đã được chứng kiến trước sức tấn công vũ bão của đội tuyển Tây Ban Nha ở vòng ngoài, Đôi đượng kim vô địch Tây Ban Nha không thể thắng nổi mà lại còn ôm thất bại ê chề với kết qủa 1-5 nên trở về xứ bò tót sớm. (Đúng là bò tót năm nay bị gẫy sừng và long móng). 

Ta thấy đội cầu màu da cam đã thể hiện bản lĩnh cao cho tới thời điểm này, thực sự mạnh cả công lẫn thủ.

Kết quả đá penalty: Tất cả 4 cầu thủ Hòa Lan là Van Persie, Robben, Sneijder, Dirk Kuyt đều đá rất thành công. Đặc biệt rất nhiều người tỏ ra ngạc nhiên khi thủ môn Tim Krul của đội tuyển Hòa Lan đã được thay và ngày phút chót. Sau khi đá xong những trái banh cuối cùng để phân thắng bại thì mọi người mới hoàn toàn bái phục sự thay người của huấn luyện viên Van Gaal Hòa Lan này hết sức đúng. 

Kết qủa là Hòa Lan thắng penalty 4-3, nhờ bàn tay vàng của thủ môn Tim Krul mới được thay vào sân này. Như thế Hòa Lan giành quyền vào bán kết và sẽ gặp đội tuyển Argentina.

Chúng ta sẽ đón xem Đội tuyển Hòa Lan nơi được mệnh danh là rất nhiều "cối xay, quạt gió" và vương quốc của loài hoa Tulip đấu với đội "tango" Argentina vào ngày thừ tư 09.07 lúc 21 giờ Âu châu.

Thanh Sơn 07.06.2014
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: HÒA LAN - CỐT TA: 4-3 "SƯỚNG MÊ TƠI" Rating: 5 Reviewed By: Trầm Hương Thơ