728x90 AdSpace

Latest News
Thứ Bảy, 20 tháng 12, 2014

NGHI LỄ AN TÁNG TIỄN ĐƯA VỊ ĐẠI ÂN NHÂN NVTNcs: DR: ERNST ALBRECHT.

Nghe tin Ông đã ra đi thanh thản sau 84 năm sống trọn kiếp người vào ngày 13.12.2014, để lại một tấm gương sáng giá cho nhân loại soi chung. Ông nguyên là thống đốc tiểu bang Niedersachsen từ năm 1976-1990. Là một vị đại ân nhân của gia đình tôi, cũng như của mấy mươi ngàn người Việt Nam tị nạn cộng sản tại Cộng Hòa Liên Bang Đức. 

Tối hôm qua tôi theo dõi tin tức thì biết được rằng hôm nay thứ bảy ngày 20.12.2014 vào lúc 14g00 Tại thánh đường St. Pankratius-Kirche Burgdorf Nghi lễ an táng và tiễn đưa ông Dr. Ernst Albrecht được tổ chức nên tôi quyết định tới tham dự cầu nguyện cũng như cảm ơn và tiễn đưa ông lần cuối.

Hiện diện trong nghi lễ cầu nguyện hôm nay có đông đủ con cháu và dòng họ của gia đình ông rất đông. Người con gái hiếu thảo của Ông là Ursula von der Leyen đương kim Bộ trưởng Quốc phòng Liên bang (CDU) và chồng là Heiko. Còn có thêm một số chính trị gia bạn hữu như là cựu Thủ tướng tiểu bang David McAllister (CDU), cựu thủ quỹ CDU và Bộ trưởng Kinh tế Walther Leisler, Hoàng tử Alexander của Schaumburg-Lippe. v.v... Trong thánh đường có khoảng 500 người. Trong đây có sự hiện diện của hơn chục người Việt Nam đến tiễn đưa Ông. ( Có thể là tin gấp qúa nên rất nhiều người không biết)

CỖ ÁO QUAN

Một cỗ áo quan rất đơn giản trong cung thánh gói lấy thân xác Ông trong đó, đơn sơ, thanh bần, không cầu kỳ bày vẽ. Chung quanh có rất nhiều vòng hoa phúng viếng từ Tổng Thống cho đến Thủ Tướng và cá bộ trưởng v.v... Có lẽ đây cũng là một câu hỏi cho cuộc đời mỗi người chúng ta...Một người làm lớn như Ông sao khi ra đi không chọn "CỖ ÁO QUAN "sang trọng??? 

Chính những người con cháu Ông đã tự khiêng quan tài ra xe tang chứ không phải là mướn đội mai táng. Thân xác ông sẽ được hỏa táng và đem tro cốt về chôn chung với người vợ là Heidi Adele đã ra đi trước Ông từ năm 2002 tại Beinhorn, Burgdorf quê nhà như ông hằng ước muốn.

Tôi tin rằng Ông đã được Thiên Chúa thưởng công như lời vị Mục sư Michael Schulze vinh danh trong bài giảng của mình hôm nay rằng: Tôi biết rõ Ông Dr. Ernst Albrechts và gia đình, từ rất lâu ở Burgdorf này. Một người với tấm lòng nhân ái và hòa nhã, luôn làm tốt nhất những công việc và trách nhiệm của mình. Luôn quan tấm đến tha nhân và nền hòa bình cho thế giới. Ông đã đóng góp rất nhiều để có một Châu Âu thống nhất trong hòa bình, tự do và thịnh vượng. Tôi còn nhớ, năm 1978 ông đã là người đơn phương và đi đầu trong vấn đề đón nhận gần1000 người thuyền nhân Việt Nam tị nạn cộng sản đầu tiên vào nước Đức này, khi đó Ông là thủ hiến của tiểu bang Niedersachsen . Ông cũng đã luôn cố gắng hết sức với những làn sóng tị nạn khác nữa. Trong lòng tôi, Ông xứng đáng được vinh danh là một sứ giả hòa bình.


Lễ Truy Điệu của chính phủ Đức sẽ được tổ chức vào lúc 14g ngày 22.12.2014 tại Staatsoper Hannover.


Sau 3g lái xe tôi đã đến được ngôi làng nhỏ thân yêu hiền hòa này là quê hương của gia đình ông Ernst Albrecht, vị ân nhân của tôi. Nghi lễ tiễn đưa đã được cử hành buổi chiều nay trong ngôi thánh đường này.


Trên đường lái xe trở về lòng tôi luôn nhớ đến hình ảnh và nụ cười của của Ông. "Ersnt Albrecht" Xin Chúa ban cho ông được vui hưởng nhan thánh Ngài.

Trầm Hương Thơ 
20.12.2014

Tường thuật và ghi hình. XEM HÌNH
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: NGHI LỄ AN TÁNG TIỄN ĐƯA VỊ ĐẠI ÂN NHÂN NVTNcs: DR: ERNST ALBRECHT. Rating: 5 Reviewed By: Trầm Hương Thơ