728x90 AdSpace

Latest News
Thứ Tư, 27 tháng 1, 2016

CÁI LƯỠI THẾ GIAN Lc.15, 1-2


Trên đời nói xấu người ta
Cái chuyện dễ nhất xảy ra hàng ngày
Chẳng cần biết dở biết hay
Cái miệng ngứa ngáy nó bay ra lời

Xảy ra khắp chốn khắp nơi
Từ nơi quyền qúy đến nơi bần cùng
Vẫn là một đáp số chung
Chỉ vì cái lưỡi nó vung tứ bề

Thiên Chúa! mà còn bị chê
Nếu, tôi là Chúa! mọi bề đã ngon
Nói chi đến phận cỏn con
Những người bé mọn lãnh đòn thường xuyên

Nhất là khi đến cửa quyền
Cái lưỡi không thích nó truyền lệnh ra
Câu hỏi "Đầu Tiên" làm qùa
Được rồi, cái lưỡi tà tà rút vô.

Đôi khi cái lưỡi trầm trồ
Nào khen mình giỏi, nào hô mình tài
Như rang bắp nổ cho oai
"Cái dằm trong mắt người ngoài" trưng ra

"Cái Xà nằm ở mắt ta"
Lại chẳng nhìn thấy mới là chuyện hay
Khi xưa Chúa nói câu này
Ngày nay ta thấy nó hay vô cùng

Thánh Kinh nói Chúa đi chung
Với người thu thuế ăn cùng một mâm
Người nghèo theo Chúa rầm rầm
Chúa thương giúp đỡ chia phần trao ban

Mấy "Kinh Sư" thấy nói càn
Chẳng cần biết thật, biết gian ,chỗ nào
Chỉ cần thấy Chúa đi vào
Nơi mấy người đó là nhào dzô chê

Đúng là cái lưỡi u mê
Kết án người khác là nghề lưỡi kia
Nào phường thu thuế kia kìa
Nào phường tội lỗi đầm đìa thế gian

Ôi! thôi đủ thứ phàn nàn
Sao chẳng nghĩ lại mà bàn lời ngay
Hãy nói giữa lúc ban ngày
Như xưa Chúa phán lời hay thơm nồng

Chớ đừng ăn có nói không
Để rồi mang tội bất công với đời
Cuối đời đến lúc nghỉ ngơi
"Hồn Mình" về trước "Chúa Trời" ra sao ?

Trầm Hương Thơ

: Thật thế, mọi loài thú vật và chim chóc, loài bò sát và cá biển thì loài người có thể chế ngự được. Nhưng cái lưỡi thì không ai chế ngự được
: nó là một sự dữ không bao giờ ở yên, vì nó chứa đầy nọc độc giết người. (Gc 3, 7-8) 

* Như vậy kẻ thù ở ngay trong miệng tôi, nên tôi phải cảnh giác đề phòng trong mọi lúc.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: CÁI LƯỠI THẾ GIAN Lc.15, 1-2 Rating: 5 Reviewed By: Trầm Hương Thơ