728x90 AdSpace

Latest News
Thứ Bảy, 12 tháng 11, 2016

THÁNH LỄ GIỖ TT NGÔ ĐÌNH DIỆM THỨ 53 TẠI HÒA LAN

Hôm nay Chúa Nhật 06 - 11 - 2016 tại Thánh Đường DE GENESTETSTRAAT 1 - 5144 S N WAALWIJK Hòa Lan nơi Lm. Phêrô Nguyễn Đức Minh làm quản xứ tổ chức ngày lễ giỗ và cầu nguyện cho cố Tổng thống Gioan Baotixita Ngô Đình Diệm và bào Đệ Giacôbê Ngô Đình Nhu cùng các Quân nhân Cán Chính.

Mới gần trưa mà đã có nhiều phái đoàn từ xa như Pháp, Đức Bỉ và các nơi ở Hòa Lan đến tham dự ngày Lễ Giỗ lần thứ 53 của Chí Sĩ Ngô Tổng Thống.

13 giờ thánh lễ bắt đầu: Linh Mục quản xứ Phêrô Nguyễn Đức Minh mở lời chào mừng đến tất cả các Quan Khách đến từ Pháp, Đức, Bỉ, Hòa Lan với sự hiện diện của Linh mục Gioan Nguyễn Văn Thông và đặc biệt là Linh mục Phêrô Nguyễn Văn Khải đến tư Rôma.

Ngài cũng trang trọng giới thiệu về Linh Mục Phêrô Nguyễn Văn Khải là người mang tiếng nói cho sự thật từ trong nước ra đến hải ngoại và đi khắp Năm Châu. Cha mới vừa từ Mỹ về đến Rôma ngày hôm qua thì hôm nay lại không quản ngại đến đây để chia sẽ những sự thật về nhân quyền và những sự thật trong nước Việt Nam cho chúng ta.

Ngài cũng nói thật là cảm động vô cùng vì ngài và BTC. cũng không nghĩ là hôm nay mọi người đến đây đông như vậy. Vì hôm nay gần đây Đức Giám Mục có thánh lễ truyền chức Lm. cho một cha Việt Nam nên chắc chắn số người sẽ bị chia ra. Theo dự đoán là khoảng hơn một trăm người thôi, không ngờ con số hôm nay lên đến hơn 2 trăm nên làm cho tinh thần BTC vui lắm! Như vậy chắc chắc rằng trong chúng ta đây luôn kính mến cố Tổng Thống Ngô Đinh Diệm vì Ngài đã mất 53 năm rồi nhưng hình ảnh Ngài vẫn trong trái tim ta, không những trong trái tim ta mà còn trong trái tim con cháu chúng ta nữa.
Sau 2 bài đọc và bài PHÚC ÂM: Lc 20, 27-38 

"Thiên Chúa không phải là Thiên Chúa của kẻ chết, mà là của kẻ sống".

Lm Phêrô Nguyễn Văn Khải chia sẻ khá dài nhưng tôi xin tóm tắt lại như sau: 

"Nỗi đau không chỉ ở đời
Gẫm trong cái chết vẫn còn nỗi đau" 

vâng! đúng như thế. Chúng ta nhìn xem trên quê hương đất nước Việt Nam chúng ta bây giờ đấy chết cũng còn đau, mồ mã chẳng được yên, chết đâu có yên, vẫn bị đào bới, từ Nam chí Bắc biết bao nhiêu nghĩa trang bị đào bới, đập phá, di dời để lấy đất bán cho ngoại bang. Để lấy đất cho các hãng xưởng ngoại quốc thuê, và đảng cộng sản toa rập với họ để bóc lột nhân dân Việt Nam chúng ta. Cho nên đất nước ta người sống đã khổ mà người chết cũng chẳng yên là sự thật nó như vậy.
Vì người cộng sản là vô thần, họ không tin có linh hồn nên chết là hết, như con vật thôi, bởi thế họ mới sống vô luân, vô đạo đức, nên bây giờ xã hội Việt Nam mới sản sinh ra đầy những dối trá, lừa nhau và bạo lực đầy dẫy, từ học đường cho đến xã hội.

Vô thần, vô đạo, vô luân
Vô gia, vô Quốc, mùa xuân chẳng còn. 
Đó là của con người sống theo lý thuyết quái thai cộng sản.

Còn chúng ta là con cái Thiên Chúa chúng ta sống theo lời Chúa dạy Chúng ta tin mình có linh hồn và xác, chúng ta làm những việc lành nhân từ của Đức Kitô, dù có bị cười chê bắt bớ với muôn ngàn áp bức thì chúng ta cũng vẫn bước qua cửa chết là cửa Sự Thật. Có như thế chúng ta sẽ cùng chết cho sự thật và cũng sẽ cùng Phục Sinh lại với Người trong vinh quang.
Ca đoàn tổng hợp Pháp Đức, Bỉ, Hòa Lan ráp vô là hát nhưng thật là tuyệt vời! không chê vào đâu được. Những lời ca tiếng hát dâng lên Thiên Chúa thay tiếng kinh cầu của những ngày đầu tháng 11, tháng mà giáo hội dành đặc biết để cầu nguyện cho các đẳng linh hồn. 

Tám em thiếu nhi mặc áo dài khăn đóng đúng điệu dân tộc Việt Nam tiến dâng của lễ lên Thiên Chúa thật qúa là dễ thương luôn, cám ơn các cháu thiếu nhi thật nhiều.

Những lời nguyện giáo dân:

- Câu cho ĐGH. đầy ơn khôn ngoan và sức khỏe để dẫn dắt Giáo Hội vượt qua những sóng gió hiểm nguy, để đi đùng con đường công minh của Chúa dạy.

- Cầu cho linh hồn Gioan Baotixita Cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm và bào đệ Giacôbê Ngô Đình Nhu đã hy sinh cho Tổ Quốc và bị sát hại vào ngày này 02.11.1963 cách đây đúng 53 năm, và các quân nhân cán chính xin Thiên Chúa đón nhận vào hưởng ánh quang vinh của Ngài.

- Cầu cho tất cả những linh hồn đã hy sinh vì Tổ Quốc và Quê Hương, và tất cả những linh hồn tiền nhân được an nghỉ chốn ngàn thu của Ngài.


_ Cầu cho tất cả những người đang tranh đấu cho tự do và nhân quyền được luôn đầy ơn khôn ngoan, kiên cường trong mọi hoàn cảnh, và xin mỗi ngày có thêm nhiều người trẻ dấn thân đi trên con đường tranh đấu cho quê hưong đất nước sớm được tự do và hạnh phúc hơn.

PHẦN HAI

Sau thánh lễ nghỉ 30 phút ăn uống do BTC khoản đãi và vào chương trình phần 2:

Theo sự hướng dẫn của BTC. tất cả cùng đứng lên để rước Hoàng Kỳ là Quốc Kỳ chính thức của Việt Nam từ ngàn xưa lên lễ đài. Lá cờ vàng ba sọc đỏ là linh hồn cuả Tổ quốc Viêt nam tự do, là biểu hiệu của dân chủ, nhân quyền và là linh hồn của Việt Tộc. Cả hội trường nghiêm trang hát bài Quốc ca VNCH. vô cùng cảm động trong bầu khí linh thêng. Tôi vô cùng cảm động và hãnh diện mỗi dịp đứng nghiêm trang dưới lá Hoàng Kỳ và hát bài Quốc Ca VNCH.

Tiếp theo nghi thức chào Quốc Kỳ là một phút mặc niệm để tưởng nhớ đến tiền nhân anh dũng đã hy sinh để bảo vệ Tổ Quốc và giang san Việt Nam, đã nằm xuống vì một lý tưởng cao qúy cho dân tộc.

Cho tất cả những người đã bỏ mình trong rừng sâu nước độc trong chốn lao tù cs., hay trên biển cả đại dương để đánh đổi lấy sự tự do, vì không thể cúi đầu chấp nhận sự kìm kẹp của một chế độ bất lương, độc tài và vô thần.
- Điều hợp viên kính mời 3 LM. tiến lên đặt vòng hoa để truy điệu và tưởng nhớ đặc biệt đến Chí Sỹ Ngô Đình Diệm và Bào Đệ Ngô Đình Nhu đã "Vị Quốc Vong Thân" giữ gìn Tổ Quốc và bảo vệ nhân dân Việt Nam chúng ta.

- Tiếp theo là 3 vị đại diện lên trước bàn thờ Tổ Quốc thắp hương khấn nguyện kính nhớ Chí Sỹ Ngô Tổng Thống và những vong linh anh hùng dân tộc tiền nhân phù trợ giữ gìn quê hương đất nước không bị mất vào tay giặc phương bắc, và mau được bình yên.
- Tiếp đến là mỗi người đốt lên một ngọn nến trân trọng đặt trước di ảnh Chí Sỹ Ngô Tổng Thống dâng lời nguyện cho Ngài và đồng thời cũng tạ ơn những công việc Ngài đã làm cho Đất Nước Việt Nam. Song song với bài hát "Hãy Thắp Sáng Lên"

- Tiếp đến điều hợp viên mời ông Nguyễn Hữu Phước Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Tỵ Nạn cộng sản tại Hòa Lan lên phát biểu: Ông đã phát biểu ngắn gọn nhưng rất mạch lạc về Chí Sỹ Ngô Tổng Thống và cuối cùng ông cũng nhắc lại lời của Ngô Tổng Thống rằng:
“Nếu bọn Việt Cộng thắng, thì quốc-gia Việt-Nam cũng sẽ bị tiêu-diệt và sẽ biến thành một tỉnh nhỏ của Trung-hoa Cộng-sản. Hơn nữa toàn-dân sẽ phải sống mãi mãi dưới ách độc tài của một bọn vong bản vô gia đình, vô tổ quốc, vô tôn giáo." 
Điều đó đã và đang xảy ra cho Việt Nam hôm nay, nhưng chúng ta vẫn luôn phải có trách nhiệm và niềm tin. Chúng ta phải tiếp bước của Ngô Tổng Thống đã căn dặn rằng:

"Nếu tôi tiến, hãy theo tôi, nếu tôi lùi hãy giết tôi. Nếu tôi chết hãy nối chí tôi!”

Điều hợp viên mới Ls. Trần Quốc Hiền. Cựu tù nhân lương tâm lên chia sẻ một chút tâm tình và cảm tưởng. 
LS Trần Quốc Hiền 5 năm tù vì bị cộng sản ghép tội “tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN theo điều 88 và tội gây rối trật tự công cộng”.

Ngoài ra, luật sư Hiền còn bị cáo buộc ghép tội tham gia Khối 8406, 

Trước khi bị bắt, LS Trần Quốc Hiền là giám đốc một công ty tư vấn luật ở Sài Gòn. LS Trần Quốc Hiền chưa bao giờ nhận tội và cũng không chấp nhận bản án. Hiện đang định cư ở Hoà Lan. Vì thời gian có hạn nên ông chỉ chia sẻ sơ những hoạt động của mình và bị bắt ra sao. Cám ơn BTC đã tổ chức thánh lễ và ngày giỗ Ngô Tổng Thống và mong rằng tình thần Ngô Tổng Thống sẽ ưược các bạn trẻ trong nước hiểu biết và phát huy để cứu nguy cho Dân Tộc và Đất Nước. 

Điều hợp viên mời thuyết trình viên chính của ngày hôm nay lên là Lm. Phêrô Nguyễn Văn Khải hầu như ai cũng biết ngài rồi nên khỏi cần giới thiệu dài dòng làm chi, kính mời qúy vị cùng nghe, tất cả cùng vỗ tay chào ngài. 
Xin ưược tóm ý lại như sau:
Kính thưa qúy vị: Từ xưa tới nay biết bao chiến sĩ anh hùng dân tộc đã lấy máu xương của mình để chiến đấu gìn giữ giang sơn, chống lại sự bành trướng của chủ thuyết cộng sản vô thần vốn rắp tâm nhuộm đỏ các nước trên thế giới. 

Cộng sản Việt nam, sau khi thôn tính được miền Nam tự do, chúng đã lộ nguyên hình qua chính sách cai trị độc tài, đảng trị, „hèn với giặc, ác với dân“, bần cùng hoá nhân dân. Thay vì đem lại cơm no áo ấm cho đồng bào như chính sách „hữu sản hóa“, hoặc „Người Cày có Ruộng“, trái lại họ tước đoạt tài sản người dân qua chính sách đánh tư sản, vơ vét vàng bạc, đổi tiền, quy hoạch đất đai trong kế sách bịp bợm rằng: „Đất đai là sở hữu toàn dân“ để cướp sạch, tước đoạt quyền sống của toàn dân v.v. Đó là hai mặt trắng đen của chính nghĩa và tà quyền phi nhân toàn trị.

Tôi xin được so sánh đối chiếu sơ một chút 2 nhân vật lịch 

sử giữa ông Hồ Chí Minh và Ông Ngô Đình Diệm như sau:

Trước nhất nói về Ông Ngô Đình Diệm. Tôi là người sinh trưởng và sống ở miền Bắc, nhưng nhờ đọc sách về lịch sử nhiều và thấy như sau: 

- Ông Ngô Đình Diệm là một bậc học thức uyên thâm xuất thân từ dòng dõi quan quyền và gia giáo đạo đức.

- Ông được đào tạo để làm quan và đã làm quan rất sớm khi mới 20 tuổi đã là Tri Huyện, năm 32 tuổi đã là một thượng thư Bộ Lại trẻ nhất, tương đương gần như một Thủ Tướng bây giờ.

- Ông yêu nước thương dân vì khi làm quan ông rất thành công mở mang chỉnh đốn những nơi nào ông được bổ nhiệm đến.

- Ông sống thanh đạm không có bồ bịch hay vợ con.
- Ông sống rất gương mẫu và đạo đức của một người tu trì.
- Ông rất có tinh thần tự cường dân tộc. v. v...

Nói chung sách vở của cộng sản chỉ giỏi vu cáo cho ông những cái xấu xa nhưng mà chẳng có cái bằng chứng nào cả. Không thể tìm ra được những gì nhơ bẩn trong đời Ông.

Còn ông Hồ Chí minh thì sao???

- Mặc dù chế độ cộng sản họ tự tôn ông lên hàng thần thánh, vĩ nhân, học thức, cứu nước v.v...

- Nhưng nay nó như là cái tượng tô vôi theo dòng thời gian đã bị trời mưa nắng gió giờ lòi ra những cái xấu loang lổ như:

- Đi đến đâu thì có vợ ở đấy, còn bồ thì vô số kể. (Sách tầu sách tây hình ảnh ghi đầy đủ
- Con rơi con rớt, giết vợ, giết bồ đủ thứ.
- Lừa đảo nhân dân bán nước cho ngoại bang có bằng chứng hằn hoi
- Chẳng có bằng cấp chỉ giỏi lừa đảo, viết tiếng việt thì chính tả sai lên sai xuống, bằng chứng còn rõ ràng.
- Bất hiếu với tổ tiên thờ tàu hơn thờ cha mẹ.

Tôi chỉ nói sơ sơ thế thôi chứ thông kê ra nữa thì chỉ thêm thừa và bẩn tai qúy vị.

(Bài nói chuyện rất nhiều nhưng tôi chỉ xin được rút ý lại một chút thôi)
Chương trình còn rất hay và hấp dẫn nhưng vì đã trễ nên Lm. Phêrô Nguyễn Đức Minh thay mặt BTC. cám ơn tất cả những bàn tay đóng góp cách này hay cách khác cho ngày hội luận và thánh lễ hôm nay được thành công tốt đẹp. Cám ơn tất cả đã hy sinh thời gian từ Pháp, Đức, Bỉ, khắp nơi ở Hòa Lan đã đến tham dự đông đảo, Cám ơn ca đoàn tổng hợp hôm nay đã hát những bài thánh ca qúa tuyệt vời!
Đặc biệt cám ơn tới cha Phêrô Nguyễn Văn Khải đã không quản ngại từ Rôma về tận Hòa Lan này để chia sẻ với chúng con những cái rất thật của tình hình Đất Nước và Quê Hương cũng như dâng thánh lễ đễ cầu cho tổ tiên hôm nay.
Hẹn năm sau sẽ gặp nhau ngày giỗ Chí Sỹ Ngô Tổng Thông tại Hòa Lan này. 

Trầm Hương Thơ_08.11.2016 
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: THÁNH LỄ GIỖ TT NGÔ ĐÌNH DIỆM THỨ 53 TẠI HÒA LAN Rating: 5 Reviewed By: Trầm Hương Thơ