728x90 AdSpace

Latest News
Thứ Sáu, 9 tháng 6, 2017

ĐẠI HỘI CGVN ĐỨC QUỐC LẦN THỨ 41 TẠI THÀNH PHÔ ASCHAFFENBURG


Đẹp thay Đại Hội Chúa Thánh Thần
Bảy ơn cần kíp để canh tân
Giúp con sửa đổi thay cuộc sống
Cao sang dấn bước tiến lên dần.

NGÀY KHAI MẠC ĐẠI HỘI.

Từ sáng thứ bảy 03.06.2017 từng đoàn người nô nức từ khắp muôn phương trên nước Đức, có những người đến từ xa hơn như Hòa Lan, Bỉ, Pháp, Tiệp -Khắc, Ukraina v.v... tìm về thánh phố Aschaffenburg để tham dự Đại Hội Công Giáo hằng năm vào dịp lễ Chúa Thánh Thần Hiện xuống. Ghi danh nhận phòng tất bật đúng như ý nghĩa của ngày Đại Hội. Tiếng chào hỏi xôn xao tay bắt mặt mừng vui hớn hở. Năm nay tôi thấy có đông các nam nữ tu sỹ trẻ tham dự, các bạn trẻ cũng thế, hình như mỗi năm số các bạn trẻ lại tăng dần lên, đây là dấu hiệu đáng mừng cho Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam tại CHLB Đức.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEi5MVZ75CE4S4zIsUCrD-FEHALsjo1wtuF3CV-i_br7f9nlup7dJKON9AQkyweCH8YRTnHfDp7jT-ePJqod8ITgT0B8XgMeP1r5eI0t2PPFOaOJrG9sYoK2ajjJVxs9IpxvoICF8iK5UcMH/s640/ca+1.jpg
- Đúng 18.30 tại hội trường Aschffenburg thuộc tiểu bang Bayern Ông chủ tịch LĐCGVN. GB Phùng Khải Tuấn đã thay mặt BCH, và Ban Tổ Chức chào mừng đến qúy Lm. Tu Sỹ cùng toàn thể qúy vị tham dự viên đã hiện diện trong ngày hôm nay tại đây. Đặc biệt ông chào mừng đến các bạn trẻ vào các cháu thiếu nhi. Các bạn các cháu sẽ là rường cột tương lại kế tiếp cho LĐCG và cho tương lại VN của chúng ta. Đặc biệt hơn nữa là Ông trân trọng giới thiệu và chào mừng Linh Mục Viện trưởng Viện Thần Học Giáo Hoàng, đến từ Roma. Cha Thomas Nguyễn Đình Anh Nhuệ.

Ông cũng chào mừng và giới thiệu Lm. Phaolô Phan Đình Dũng, đang quản Giáo Xứ Đức lần đầu tiên đến với ĐH và sẽ đặc trách cho giới trẻ trong Đại hội lần này. 

Đại Hội năm nay diễn ra vào dịp kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima với thông điệp: " Hãy ăn năn đền tội, tôn sùng Mẫu Tâm và siếng năng lần chuỗi Mân Côi. Thưa Qúy Vị, cách đây 42 năm Quê hương Tổ quốc Việt Nam chúng ta bước sang giai đoạn đau thương, chúng ta là những người con dân đất nước Việt Nam, tuy sống xa ngoài quê hương, nhưng lúc nào cũng hướng về Quê cha Đất tổ với lòng yêu mến và biết ơn. Xin Thiên Chúa nhờ lời bầu cử của Đức Mẹ La Vang và các Thánh Tử đạo Việt Nam chúc phúc lành cho Đại Hội chúng ta được thành công tốt đẹp. 

Cùng trong tâm tình vui mừng khai mạc ĐHCG chúng con xin chúc mừng. Thầy Đaminh Bùi Trọng Biên, thuộc giáo phận Fulda và Thầy Phêrô Nguyễn Đức Thiện, thuộc Tổng giáo phận Paderborn đã nhận chức linh mục ngày 03.06.2017 sáng hôm nay. Xin chúc mừng Hai Cha mới. Và chúng con cũng chúc mừng Ngân khánh Linh mục của Cha Phaolô Phạm Văn Tuấn và Cha Giuse Huỳnh Công Hạnh.

Giờ đây thay mặt Ban tổ chức con xin long trọng khai mạc Đại Hội Công Giáo Việt Nam tại Đức kỳ thứ 41 với chủ đề '' LAUDATO SI , HÃY NGỢI KHEN CHÚA''.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjIXxf5LXKJRFx2KBY9ea-wU_kKTr_0gfPIVb5TV-LRCSSkLdK1yy67yF8K2JHV6KwBg5kJzCd-yMWmDNwt3uKSs7n8GgdqMx-FI05NNZMVradO7FxPB0YYwpT9OF11cNpnqtAEMUg3DQ6C/s640/ca+1.jpg
"ĐẠI HỘI CÔNG GIÁO VIỆT NAM TẠI ĐỨC QUỐC" lần thứ 41 đã được lọng trọng khai mạc ngay sau bài diễn văn chào mừng của ông chủ tịch LĐCGVN. GB. Phùng Khải Tuấn.

- Cây Thánh Giá của giới trẻ đã được rước lên bàn Thánh do một Sr trẻ cùng bẩy em thiếu niên rất trẻ cầm biểu tượng của bẩy ơn Chúa Thánh Thần và đông đảo giới trẻ.

Tiếp theo là các em giúp lễ và đoàn đồng tế tiến lên lễ đài. 
Trước khi khai mạc thánh lễ Lm. Stêphanô Bùi Thượng Lưu đại diện Tuyên úy đoàn chào mừng Đại Hội. Cha cũng chào mừng và chúc mừng tới sự hiện diện của qúy LM, tu sỹ qúy cha giảng thuyết. Đặc biệt cha cũng chào mừng và khen ngợi các em thanh thiếu niên hôm nay hiện diện rất đông đảo. Điển hình là ca đoàn trẻ, rất trẻ với hơn 70 ca viên. Cha mong rằng chúng con phát triển lên mãi. Cha và các bậc cha mẹ luôn hãnh diện vì các con. Hôm nay ca đoàn các bạn trẻ sẽ đảm trách hát trong toàn bộ thánh lễ khai mạc Đại Hội, đây là một sự hãnh diện của chúng ta. Cha cũng giới thiệu cha chủ tế và chia sẻ Lời Chúa hôm nay là Lm Phaolô Phan Đình Dũng.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjTn7WFspvaMeiIbxb-umRsRmhgHMphfnU1MaMWF-UY754PmP2FVfXWgpNu32-nJr3WZybWJtT957D8iPiX-51XicDzC-kGzGSaeF6lIWQggeSNVOj7hPQlew8GMrgst0mcqNBDlds2hWL7/s640/20170603_192419.jpg
và đoàn dâng hoa trước thánh lễ do các em ở Wiesbaden và Frankfurt với ý nghĩa 100 năm Đức Mẹ Maria hiện ra với 3 trẻ tại Fatima khuyên lần chuỗi MÂN CÔI. 

Ca đoàn trẻ khoảng 70 em thanh thiếu niên đã dâng những lời ca tiếng hát của mình bằng cả 3 ngôn ngữ Đức, Anh Việt rất điêu luyện. Cảm ơn các bạn thuộc thế hệ trẻ Việt Nam tại Đức. Thánh lễ hôm nay do Lm Phaolô Phan Đình Dũng chủ tế và chia sẻ Lời Chúa bằng song ngữ Đức Việt rất linh động lưu loát và tràn đấy hứng khởi cho toàn Đại Hội với chủ đề Laudato Si (Ngợi khen Chúa) Đây là thông điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô đã ban hành để bảo vệ trái Đất mà Thiên Chúa đã ban cho chúng con cái Ngài là chúng ta đang ở, chúng ta phải có trách nhiệm bảo vệ nó.

Lm. Phaolô Phan Đình Dũng đã chia sẻ lời Chúa dựa theo chủ đề Đại Hội thật tuyệt vời! cha đã nói thật lưu loát cả hai ngôn ngữ Đức -Việt cho các em và toàn thể đại hội cùng hiểu thật rõ ràng. Quả thật ngài có tài diễn thuyết thật rõ ràng và sâu sắc. Mong sao trong tương lai ngài sẽ giúp cho giới trẻ Việt Nam tại Đức được nhiều hơn và thường xuyên hơn.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhG2lNTgA6nrH908FRJhiTBM_Io_EBE1tLpzCRiJ4JOyRr4ohBvVSP47-d4D7UdwOn1F42d0BQ09R2IuTlAO4OGd_Nbh7HiUPtzmex7iHeFDsaJGsNd8MNu2C7xJZLrnWUYfoQHDOYGX_Yl/s640/ca+1.jpg
Tất cả các chương trình khai mạc và trọn ngày đầu tiên là do giới trẻ đảm trách thật sốt sắng, nhiệt thành, hăng say và tuyệt vời. 

Sau thánh lễ nghỉ giảo lao ít phút là chương trình lại bắt đầu sinh hoạt giới trẻ tại hội trường chính tôi cũng rất phục các bạn trẻ hôm nay vì trời nóng qúa nhất là trong hội trường vậy mà các bạn vẫn cô gắng sinh hoạt thật nhiệt thành, những màn hoạt cảnh theo chủ đề của Đại Hội như thông điệp của ĐGH. Phanxicô '' LAUDATO SI , HÃY NGỢI KHEN CHÚA''. Cảm ơn các bạn trẻ thật nhiều.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjZ6qXEvwe7vYbRZd4R-GQPkL1414b4o4_qZ2uNItDAzT0UY5kROfWPOEJMC4nHwNgeuGvXf8OxGlfs6o2cBIfiwqeFYWOuBA-BvI-xVTaP9aeGpCygkrN_5vfiivmBHKIDRxhtb30HaxZN/s640/ca+1.jpg
Song song với sinh hoạt giới trẻ bên hội trường phụ thì có Lm. Đaminh Nguyễn Ngọc Long và các bà mẹ Công Giáo hướng dẫn giờ chầu Thánh thể thật đông đảo, lồng trong giờ chầu Thánh Thể có lần hạt "Lòng Chúa Thương Xót" những bài hát, kinh cầu Trái Tim Chúa, còn có kinh cầu Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp và từng người tay cầm những cánh hoa hồng thắm tươi tiến lên dâng kính Đức Mẹ với những lời khấn nguyện cho Quê Hương, Đất Nước và Dân Tộc Việt Nam. Kết thúc giờ chầu Thánh Thể với phép lành xong, còn có phần kính các thánh Tử Đạo Việt Nam và mọi người lên hôn kính xương thánh, kính xin các ngài phù trợ cho Tổ Quốc Việt Nam. Chương trình chấm dứt vào khoảng 23 giờ đêm.

CHÚA NHẬT: NGÀY CHÍNH CỦA ĐẠI HỘI.

Tiết trời hôm nay chúa nhật ngày 04.06 thật đẹp, khi ánh bình mình vừa ló dạng, thì qúy Sr. cũng hướng dẫn mọi người cất lên những lời kinh để cảm tạ và ca tụng Thiên Chúa.

Hương kinh sáng sớm dâng Ngài
Cảm ơn ngày mới khoan thai dịu dàng
Chan hòa Thần khí ươm vàng 
Đẹp thay! ơn Chúa Thánh Thần ban trao.

Vâng, sáng nay nắng thật nhẹ nhàng, không nắng gắt như ngày hôm qua. Sau giờ kinh sáng do các Sơ hướng dẫn là những ly cà phê thơm ngát và khúc bánh mỳ thịt đã được ban ẩm thực phục vụ chu đáo và rất vui vẻ. Ngày hôm nay cũng nhiều người đến tham dự hơn.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiYOWPWHRnP-_BfvnMB9xpqq53MqoB53nTL6Dk11wtEMn5so7mAV95qhBBkG2cWTLgeW4ZWZ5y7pk_pmOsSd4E1AGeBy8U7qyICV3kqYcTTUe__BZp9YhVOFFoIidogF6dURgii9jbk8CN5/s640/20170604_120910.jpg
Đúng 08g30 Lm Thomas Nguyễn Đình Anh Nhuệ chính thức chia sẻ với Đại Hội chủ đề Laudato Si "Hãy ngợi khen Chúa" đây không phải là chủ đề mới mẻ gì. Vì trước đây gần chục thế kỷ thánh Phanxicô thành Asisi đã có những suy tư viết ra những chương trình này rồi. Ngài thường gọi vạn vật trong vũ trụ này bằng anh chị em, như là chị Nước, anh Lửa, em Gió, mẹ Đất, cha Trời v.v.... 

Những hình ảnh và nhiều câu chuyện thật hay và dí dỏm được ngài lồng vào trong bài thuyết trình bằng song ngữ Việt-Đức. Những từ ngữ về Thánh Kinh được ngài giải thích thật rõ ràng. Ví dụ: "Như hình lưỡi lửa xuống trên đầu các Tông Đồ" trong sách Tông Đô Công Vụ. Nhưng đâu phải là lửa, vì nếu là lửa thì các môn đệ lúc đó làm gì còn tóc. Chắc cháy hết rồi. Hoặc là trong sách Tân Ước nói rằng khi Chúa Giêsu chịu Phép Rửa xong thì Thánh Thần hiện xuống trên Ngài "Như hình chim bồ câu" chứ không phải là hình con chim bồ câu như người ta thường vẽ.v.v... Đúng như dự đoán của người viết. 2 giờ nói chuyện hình như qúa ngắn cho buổi hội thảo này vì cha Nguyễn Đình Anh Nhuệ tuy nhỏ con nhưng mà chí lớn, và sự hiểu biết của ngài qủa thực là mênh mông. Cha thông hiểu nhiều ngôn ngữ như: Tiếng Nga, Ba Lan, Ý, Anh, Pháp, v.v... thậm chí cả tiếng Đức cha phát âm cũng rất chuẩn cha đã thu hút được người nghe không chán nhưng phải ngưng lại vì giờ dâng thánh lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống đã đến. Ngài lại tiếp tục chia sẻ trong thánh lễ thật hay và vui tươi đúng là ơn Chúa đang xuống tràn đầy trong ngài thật.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEipFDi2kKU_Og11Pi-zEG-D3yIIOVgHaGNajBjvHnKPzC3M-80DhLdaQOgRZKJTTACPXxEaffdJsp468C1cf88wDThNXC_ZsKbIr2Wy1ib3lPL1K9aaittwO8gr5tCq8VNmbkAtHS-ngWnY/s640/20170604_121617.jpg
Song song với giờ chia sẻ cho người lớn thì cũng có Lm Phaolô Phan Đình Dũng hướng dẫn và chia sẻ tâm linh với thanh thiếu niên bên hội trường nhỏ. Phải nói là cả hai thuyết trình viên cho cao niên và thanh thiếu niên năm nay đều còn khá trẻ nhưng rất tuyệt vời với những kiến thức và thông hiểu những vấn đề xã hội và tâm lý của từng giới nên sự thành công là chắc chắn.

Thánh lễ đồng tế hôm nay rất đông Lm và một thầy phó tế. Song song chương trình thánh lễ thì phía bên hội trường phụ cũng có thánh lễ cho thiếu nhi do cha Antôn Đỗ Ngọc Hà phụ trách nghe cha nói năm nay thiếu nhi rất đông trên 500 em.
Các em cũng được các anh chị huynh trưởng hướng dẫn cho những sinh hoat cầu nguyện và tô vẽ những hình ảnh đạo đức và đầy cả ý nghĩa theo cùng chủ đề "Laudato Si Hãy ngợi Chúa" và bào vệ trái đất với những kỳ công của Ngài. 
ca 1.jpg
Trước khi ban phép lành cuối thánh lễ Linh mục Antôn Đỗ Ngọc Hà đã dâng thánh lễ cho thiều nhi thông báo đúng ra theo chương trình thì các em cùng qua đây hiệp chung phần cuối. Nhưng vì năm nay các em dang vẽ rất nhiều băng rôn lớn về thông điệp của Đức Giáo Hoàng "Laudato Si= Hãy Ngợi Khen Chúa" nên không sang kip. Năm nay hơn 500 em đã tham dự thánh lễ phía bên hội trường phụ, rất cảm ơn các em đặc biệt là các anh chi Huynh Trưởng.
Sau phép lành thánh lễ mừng Đại Hội Chúa Thánh Thần kết thúc thì các em ào ào cầm những biểu ngữ và hình ảnh bảo vệ mộ trường và trái đất kéo sang. Qúy linh mục mời các em thiếu nhi, và ca đoàn chụp hình chung. Cha Stêphanô Đại diện Tuyên Úy Đoàn cũng cám ơn các em và hãnh diện vì các em.
Đẹp Thay! Đại Hội Chúa Thánh Thần
Cho muôn vạn loài những linh ân
Thổi hương Thần Khí ban sức sống
Như vạn mầu sắc giữa mùa xuân. 
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg9PhKODQrOXEb-vsZj_hMLSXnV1j6o8ZAU4dLrqlWrcBEG4fku6OQ9Wkxt-qygSzKx9L2wR8VmsInwCSzbWg5C8WKczElsas3kzR0EBKs1DTeHb32L6oZtISofwa2G8gNnRuyT9YxOmizb/s640/IMG_7060_original.jpg

Sau cơm trưa là những sinh hoạt ngoài trời như đá banh thể thao do vùng Lm Antôn Đỗ Ngọc Hà phụ trách. Sinh hoạt thanh thiếu niên do ban thanh niên công giáo v.v.. và v.v...
Ngoài sân hôm nay trời nắng đẹp nên vô cùng nhộn nhịp tưng bừng đúng như ý nghĩa của ngày Đại Hội Công Giáo toàn quốc. Tôi đi dạo một vòng ra bên ngoài để quan sát và có quay đoạn Video sinh hoạt nhưng vì bài viết dài nên không tiện đưa vào đây.
Buồi chiều 14g30 chương trình tiếp nối đề tài của buổi sáng nay còn giang dở cũng vẫn hấp dẫn như ban sáng, những trận cười vang trong hội trường, mặc dù buổi chiều nay khá oi bức trong hội trường nhưng diễn giả đã khôn khéo lồng vào những bài hát ca tụng những kỳ công của Thiên Chúa như: Ephata, Laudato Si cho cả hội trường đứng lên cùng múa hát và vỗ tay nên những tham dự viên dẫu có buồn ngủ thì cũng phải tỉnh thức để nghe. Đây cũng là những kinh nghiệm gia dẵng của những người chuyên môn để thành công của ngày Đại Hội. Phải cộng nhận rằng đề tài cha soạn rất công phu nhưng không đủ thời gian để chia sẻ nên nhiều mục phải vắn tắt lại cho kịp giờ chầu Thánh Thể lúc 16g30.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhMGQJAivoDIwgXq-QreedmOhoE-oYbnhCyNH8t1_lLgDIiyPlDOvM5ye6-jnH-x4LgDvAuN0vy0HfsXzRO39gmZlHo-svTX2w6wJpES-qggBPmC1vEXZqjFepJjVt-DUKlM6-WOFVVNgJt/s640/20170604_124324.jpg
Giờ chầu Thánh Thể hôm nay do Lm. Vicent Trần Văn Bằng phụ trách vô cùng tâm tình và cảm động. Cha đã có thật nhiều tâm tình và gợi ý để cho chúng ta nâng tâm hồn lên Thánh Thể, những tâm tình nhẹ nhàng như một người con trở về với Cha mình, những tâm tình ngợi khen và tạ ơn trong cuộc sống nơi xứ sở tự do này. Chúa đã ban cho mọi thứ từ không khí trong lành để ta thở, nguồn nước sách cho ta uống, nguồn lương thực nuôi ta sống v.v...
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjvYELDgvwqPEEmY5erEa66WSsOS3i4tnfbmkN4LZGbLsT1FM5g8Y_SyPz3Jga0acxuLS5AIhJp5qH5R2B088gBB4f4dCYS-f5uMGDVs4mqcJr816JuYlVJ3eAbNnQwq7LGHeAigDKrt_Y/s640/Th%25C3%25A1nh+Th%25E1%25BB%2583.JPG
Cúi niệm qùy đây, Nhan Thánh Ngài
Tình Ngài dâng hiến trọn cho ai?
"Cứu Nhân Thập Tự treo dâng hiến
Độ Thế Dọc Ngang gạch nối dài"
"Máu Thánh nuôi hồn tươi sự sống
Thần Lương bổ dưỡng chẳng tàn phai"
Giêsu Thánh Thể trong hình bánh
Mãi ở cùng con suốt tháng ngày.

Chúng ta hãy đến với Thánh Thể và tâm tình với Chúa ngự trong đó, và qua đó nuôi hồn ta sống và sẽ sống sung mãn nếu ai siêng năng đến với Thánh Thể Ngài . Giờ chầu chấm dứt lúc 17g30 để giải lao và ăn cơm chiều.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEj_7orG1i8_V40BHu0hKtR1IFoZD8wAWEViX_lALTEzRgcr6gFsdZEIaKOirUI1cFQ-VGVfdElaM5rtk7PwQaXurmGFeIuWmqfQergWUvfFd0-DFVcicbMZ2Ig6Ut8q0S4YY6sn7Pxoz_71/s640/SAM_9909.JPG
Đúng 19giờ, theo lời dẫn nhập của MC đến qúy vị quan khách và mọi người đứng dậy trang nghiêm theo nghi thức rước Hoàng Kỳ từ dưới cuối hội trường lên lễ đài. 14 nam thanh nữ tú nghiêm trang bước song hành theo nhịp trống với 2 lá Hoàng Kỳ Việt Nam và quốc kỳ Đức tiến lên lễ đài nghiêm trang cử hành nghi lễ chào Quốc Kỳ.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjMAgnznQQGRV9NuOpEATZhbp431yrOLF-xS3Fa9XgMWVR56bEzX4sT4l6Diwsj6tLLD3xmptndiCZ98u86tbrox4PGRORYIhu8K1fQUzdBRXrGlXNP-pCngAMRMvDF6mofnZdObwnbSWrh/s640/ch%25C3%25A0o+c%25E1%25BB%259D.jpg
Tất cả quan khách và mọi người theo sự hướng dẫn của MC. nghi lễ chào cờ với Quốc Ca VNCH nghiêm trang sốt sắng. Chúng tôi luôn cảm thấy hãnh diện khi được đứng dưới lá cờ vàng ba sọc đỏ biểu tượng của tự do dân chủ, của lòng thương yêu giữa 3 miền Đất Nước, của sự cao sang qúy trọng mà tiền nhân chúng ta để lại đến bây giờ. Mỗi khi được đứng dưới lá cờ vàng ba sọc đỏ và hát Quốc Ca. Tôi luôn cảm thấy một sự cao qúy lạ lùng như đang sống lại những ngày vàng son trước đây hơn 42 năm trước. Tôi chắc chắn rằng một ngày không xa nữa lá cờ biểu tượng cho tự do dân chủ này sẽ phất phới tung bay trên bầu trời tổ quốc Việt Nam thân yêu của chúng ta. 

- Tiếp theo nghi thức chào Quốc Kỳ là một phút mặc niệm để tưởng nhớ đến tiền nhân anh dũng đã hy sinh để bảo vệ Tổ Quốc và giang sơn Việt Nam và đã nằm xuống vì một lý tưởng cao qúy cho chính nghĩa dân tộc. Cho tất cả những người đã bỏ mình trong rừng sâu nước độc trong chốn lao tù cs., hay trên biển cả đại dương để đánh đổi lấy sự tự do, vì không thể cúi đầu chấp nhận sự kìm kẹp của một chế độ vô thần, độc tài và bất công.
- Tiếp theo là phần nghi thức cầu nguyện cho quê hương và đất nước rất cảm động. Những lời nguyện tha thiết nhất được dâng lên Thiên Chúa nhờ lời bầu cử của Thánh danh Mẹ Maria. cả Đại Hội cùng hát kinh hòa bình và chấm dứt nghi thức cấu nguyện cho Quê Hương Việt Nam.

- Đại Hội cũng đã tưởng niệm đến vị đại ân nhân của hơn 11.300 thuyền nhân Việt Nam trốn chạy cộng sản trên biển đông. Tiến Sĩ Dr Rupert Neudeck, Ông qua ngày 31.05. 2016. 

- Một chương trình văn nghệ thật hay và sôi nổi được điều khiển bởi hai MC Như Lan và Tiến Nhật kéo dài hơn 3 giờ đồng hồ với thật nhiều tiết mục ca vũ nhạc kịck và hoạt cảnh. Màn trình diễn Trống Taiko Japanisches Trommeln của nhóm Kirinoki Wadaiko v.v... Một số tiết mục đặc biệt như hoạt cảnh thật công phu của vùng cha Đaminh Trầm Mạnh Nam là Áo Mẹ Áo Em, Diễn tả lại tà áo trắng nữ sinh Trưng Vương trong thời chiến tranh cộng sản xâm lược miền nam Việt Nam, những chàng sinh viên trẻ phải bảo vệ quê hương nhập ngũ tòng chinh ra chiến trường đã hy sinh cho Tổ Quốc bỏ lại những người vợ trẻ, con thơ, sống trong đau khổ cho đến sau khi miền nam bị cs cưỡng chiếm và đày ải đi vùng kinh tế mới xa xôi, ôi biết bao nhiêu đau thương tang tóc cho người phụ nữ Việt Nam nước tôi ngày hôm nay. Đang bị đảng cộng sản bán ra nước ngoài làm nô lệ với danh từ xuất khẩu lao động v.v...
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgnmr98F_qXTHtcXgpMUNcDy5h-0je-Ft28tu8YSZZKLufYO1s6ZRofE5UwaLl9UYGrIKxzp-OIaqcF9Nres0X7liDn3KvLrxxAwBWKl4AzimbgRh71jTRa8-pzGEVS2cfYMlMzB9wDWBX6/s640/ca+1.jpg
Những màn vũ như của Cộng đoàn Hamburg, của Wiesbaden, v.v... cũng rất hấp dẫn. Tù nhân Nguyễn Xuân Diệu cùng anh Bùi Minh Đức song ca bài "Bát Cơm Tù" và 10 phút chia sẻ và cảm ơn của anh đến với tất cả các ân nhân, các hội đoàn không ngừng nghỉ trong những lời cầu nguyện và tranh đấu vận động để anh được sống sót. Cộng sản Việt Nam bị sức ép mạnh của Âu Châu và thế giới đến độ phải đưa anh từ trong tù thẳng sang Pháp chứ không cho anh trở vê nhà gặp gia đình để từ giã. Cuối cùng anh và một nhóm thân hữu mời cả hội trường cùng hát bài "Trả Lại Cho Dân" thật hào hùng và sôi động.

- Lồng trong chương trình văn nghệ ông Đinh Kim Tân đại diện Ban Tư Vấn trưởng ban bầu cử lên giới thiệu Tân Ban chấp hành Liên Đoàn Công Giáo tại Đức, nhiệm ký 2017-2019. Thành phần Tân BCH gồm có: 
Chủ Tịch: Gioan Baotixita Phùng Khải Tuấn, 
Phó CT Nội Vụ: Phaolô Phạm Anh Tuấn Tú, 
Phó CT Ngoại Vụ: Phanxicô Nguyễn Duy Hoàng, 
Tổng Thư Ký: Martinô Phạm Duy Vũ,
Thủ Qũy: Thomas Dương Văn Đá.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgHpPB71P74BneVwK4D2I2c4ossw9gAhBcYJQ_YHxClwVXSREdOU5nLWJddvh0nS-FdqMit_7LM-kxsgyKxxtSlTIv63b1fg_JFSgABxk43RdYc9EsAdgECy3Z0VrdRNfZc9wdDSoHjEGIS/s640/%25C4%2591%25E1%25BB%25A9c+m%25E1%25BA%25B9+2.jpg
Anh hoạ sĩ tài ba Lê Đức Lập (không phải người Công Giáo) nhưng mấy năm nay anh đều đến tham dự Đại Hội, Anh đã vẽ tặng LĐCGVN tại Đức bức tranh đặc biệt ý nghĩa để gây qũy chi phí một chút cho 3 ngày Đại Hội. Bức tranh diễn tả lại cảnh Đức Mẹ Maria đã hiện ra tại làng Fatima nước Bồ Đào Nha với ba trẻ chăn chiên cách đây đúng 100 năm mà năm nay giáo hội mừng kính trọng thể. Lời Đức Mẹ nói với ba trẻ chăn chiên ngoài đồng rằng: "Hãy ăn năn đền tội, Hãy tôn sùng Mẫu Tâm, Hãy năng lần hạt Mân Côi". Vì giá trị của bức ảnh nên tiết mục đấu giá diễn ra rất sôi nổi hào hứng và hấp dẫn gay cấn và cuối cùng một tham dự viên nữ đã chiến thắng với giá là 4000 €. Cảm ơn chị đã mở rộng tấm lòng đón Đức Mẹ về nhà tôn kính chắc chắn rằng hàng ngày gia đình chị sẽ câu nguyện đặc biệt cho Việt Nam. Đặc biệt sau lưng Đức Mẹ có lá Hoàng Kỳ của Tổ Quốc. Kẻ viết bài này cũng đã trả giá khá cao nhưng cuối cùng đành chấp nhận, nhưng xin luôn hiệp ý để cùng cầu nguyện cho Tổ Quốc chúng ta. Cảm ơn anh Họa sỹ Lê Đức Lâp thật nhiều cầu xin Thiên Chúa ban ơn lành cho anh và gia đình. Chương trình văn nghệ chấm dứt lúc khoảng 22giờ30 để nhường sân khấu lại cho giới trẻ sinh hoạt văn nghệ tiếp tục cho đến tận thật khuya.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiuHI1tzwHvdYmx2aNVjZHMzONt69QHfuD18OyXkFZIed70-ucBfFyqx8lRSInuOfC5bpqgELerxsYnFWYfT_YB_AzFfPFvNAZ3joqyRahRhH_y04gar6ZjmCsJSHNY4Qqa9XtBdSV2r1fK/s640/SAM_9848.JPG

Sáng nay thời tiết xuân
Đoàn con đến quây quần
Dưới chân Mẹ cầu khấn
Đất Việt bớt gian truân

Buổi sáng nay thứ hai, ngày bế mạc Đại Hội, ngoài trời tươi đẹp những cánh hoa bồ công anh bay nhe nhẹ trong gió, những tiếng chim hòa tấu như cảm tạ những hồng ân của Chúa Thánh thần, cho tươi xanh trên mặt đất, cho hồn người tươi đẹp dưới áo Trinh Vương từ ái Maria. Bên trong hội trường lớn đoàn kiệu cung nghinh Thánh tượng Đức Mẹ La Vang bắt đầu di chuyển. Linh mục đoàn những tu sỹ, ca đoàn, các hội đoàn và tất cả tham dự viên hát lên với cả tâm hồn bài.

"Lạy Đức Mẹ La Vang! dân Việt nam khắp trên toàn cầu, 
Lạy Đức Mẹ La Vang! dân con Việt đồng thanh bái chào!
Nơi xứ người tạm dung, nguyện xin Mẹ dìu dắt chúng con.
Trên bước đường ly hương, đoàn chúng con sống trong tình thương"
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiqDUEaznUcDewvsrmuHDi_uDaZHa15qjnpewRFncsiArT61r9zfqXuCNOqwbOk-OkHRP88rztUgDtTMN9LJeXwNt0NXcI-F3S9arHt7L4iZUkdGMboY8HJ7j55cbR6TjqzAO1nQHzHtvWv/s640/SAM_9856.JPG
Giữa những lời kinh của chuỗi mân côi, là những lời nguyện dâng, xin cho giáo hội quê hương được an bình, cho lòng người biết thay đổi để cùng nhau giữ được quê cha đất tổ. Khi xưa Mẹ đã hiện ra nơi La vang đất nước chúng con an ủi và dạy bảo những bậc cha ông chúng con trong cơn bách đạo cùng quẫn những vẫn luôn kiên trung giữ gìn đức tin, nhiều vị nay ngự trên hàng hiển thánh, những tâm hồn ngây thơ trong trắng tung hoa hát mừng Thánh Maria, Đức Mẹ Chúa Trời cầu cho chúng con, con tin chắc rằng Mẹ sẽ vui và nhận lời chúng con khẩn nguyện. Kính xin Đức Mẹ cầu bầu cho quê hương Việt Nam chúng con ngày một tươi sáng hơn lên. Năm nay thời tiết thật đẹp, đoàn kiệu rước đi thật xa vòng ra tới dòng sông hiền hòa, qua những hàng cây tươi mát, đoàn con cái Mẹ đông đảo kéo dài đoàn kiệu như bất tận hơn một giờ đồng hồ mới trở vào hội trường nơi lễ đài chính.

https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg3j6fHGmq74weiWEyhLhqOUVu-HCULevkH4kj0YvMVHxqn40FodA9r8OrLjDaUV5WRm9w60pVMz_kb1lLA5luat110bm7WfgAUHrARBuaITKc8vikScRPY1blZsxpzOYJ4nS0n1jEbxuP7/s640/SAM_9888.JPG

Trước khi mừng đại lễ Chúa Thánh Thần và tạ ơn để bế mạc Đại Hội lần thứ 41. Các thanh nữ thuộc cộng đoàn Hamburg dâng lên Trinh Vương Maria một vũ khúc tiến hoa thật uyển chuyễn, mềm mại như ân tình ngát hương, thật đẹp thay! những bông hoa tươi thắm, kính dâng lên ngai tòa Đức Mẹ giữa mùa xuân của hương ngàn sắc thắm, như màu của những trái tim thành tâm tìm về đây hằng năm kính dâng hiệp hoan trong 3 ngày Đại Hội.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEinKODZJBpQY-i7Nmr4ej7ClRw28roHAR7flVZxrFyLqEw33Ax1ZoifEqxg411HQeKS181YOGwSxkudlr6shK9UXb-TRDmdoUeX30-NaGh5zOG9OfsunYUkp79NOW_EHaQCAeVopKRy4Uu7/s640/SAM_9899.JPG
Lm. Stêphanô Chủ tịch Hội Đồng Tuyên Úy gởi lời chào mừng như lời cảm ơn đền tất cả mọi người đã hết mình đóng góp trong 3 ngày đại hội. Ngài cũng chào mừng và giới thiệu Lm Phaolô Phạm Văn Tuấn mừng 25 năm ngân khánh Lm. và sẽ chủ tế thánh lễ hôm nay. Thầy phó tế Vicent Nguyễn Công Trứ công bố Tin Mừng và linh mục Thomas Nguyễn Đình Anh Nhuệ giảng thuyết. Vào đầu bài chia sẻ ngài nói rằng hôm nay bị khan tiếng nên chia sẻ ngắn. 

"Hôm qua giảng thuyết ào ào, 
hôm nay mất tiềng thiều thào vài câu
Thế mà ngài giảng khá lâu
Bao nhiêu ý đẹp cao sâu Tin mừng"
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgYrc_oZBAxRKKZq2j4X2XHESbT97sZqrlMaucRg2EOAZloxnE8fdQrlU96kGXeL8kK3mC3k_azUv9v5GnEhfTwu1tKs4WpUuJuwf_YLiDIzzg9OClVuPv7pfWDRVzOanm3ScIKCkq_gBX1/s640/ca+1.jpg

Thật là cảm động cả Đại Hội hôm nay đã cùng hợp với lời ca tiếng hát của ca đoàn tổng hợp dâng lên, như dâng cả tâm hồn lên Thiên Chúa. Ca đoàn với bao vất vả luyện tập cho ngày Đại Hội và đã đóng góp phần mình cho công việc chung thật tuyệt vời. Đây cũng là nhưng chúng nhân đang sống Đức Tin để làm gương cho con em chúng ta, đây là một công việc chung của đoàn dân Chúa.

Lời chúc Bình An: Cùng đưa tay nắm lấy bàn tay nhau trong thánh lễ bế mạc hôm nay. Xin Ngài ban Thánh Thần xuống từng tâm hồn chúng ta. Xin Ngài thương giải thoát ách thông trị vô thần cho giáo hội mẹ Việt Nam. Quê Hương đang khốn khổ điêu linh vì những sự bất lương của con người đang nắm vận mệnh đất nước. Đang thông đồng với lòng tham của giặc ngoại xâm. Chúng con chỉ biết phó dâng và tín thác vào Ngài là Thiên Chúa của chúng con.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiY4cEhPRKfRtoQfy2t74PtnOf6tyxbJCVVMmV965p9YIESICV3jOPvv4aGXLTduwo3bYu6zqEaqyUUu_kcLphv0D1vSxLzyOm1Y-caeDT0Z75Rcp-j2XzTnrovONWN8H-8Z8cjEQr1205t/s640/n%25E1%25BA%25AFm+tay.jpg

Trước khi ban phép lành bế mạc Đại Hội ông chủ tịch LĐCGVN. Phùng Khải Tuấn đại diện BCH. và ban tổ chức Đại Hội, nói lời chân thành cám ơn tới tất cả mọi người. Từ tu sỹ đến giáo dân, từng bàn tay thiện chí đóng góp âm thầm hay công khai cho ngày Đại Hội được tốt đẹp.https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhPm7JCh6kw4DTVzK-CFe01KTt_2l6rbCOhGX9C-OkdpykkeNtiKts3pT09quoWdbUH8tsc1vdvHBiEoLeWIHrY2eaC2BS7rHBEmV7yR_TECeqI1FKBzE0S0l7i8weUZZnVjL4JtphuqLtz/s640/SAM_9909.JPG
BTC và Linh mục đoàn cũng đặc biệt cám ơn hai ca đoàn, xin hết lòng tri ân, xin Chúa Thánh Thần ban tràn đầy hồng ân xuống trên từng người chúng ta, và hẹn nhau vào kỳ đại Hội Công Giáo ngày lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống năm 2018. Cả Đại Hội đã vang lên tràng pháo tay như bất tận.

Sau Phép lành trọng thể bế mạc 3 ngày Đại Hội, những nhiếp ảnh gia được dịp bấm máy thoải mái và những nụ cười chẳng tắt trên môi. Sau đó hội trường mỗi người một bàn tay dọn dẹp ban ghế v.v.. nhanh gọn sạch sẽ theo như những năm qua.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEijqE4Vua9H_bKROcXq-NDNx96-YGIxdAoL7yRxDUYWW9oKacyonXL_rdOpPzr1ml8LQVLhjyXLx6De7ZW1GfNB0jTpacutczZegjQUzg4nc46R0fA0bpytUuUVAVWlOwFbbVlzb2AMeiY-/s640/20170604_124226.jpg

Đẹp thay ơn Chúa Thánh Thần
Ngài làm đổi mới canh tân muôn loài
Ơn lành ban xuống mãi hoài
Như làn gió mát khoan thai tâm hồn

Sớm mai cho tới hoàng hôn
Ba ngày Đại Hội kính tôn ơn Trời 
Tạ ơn tình Chúa yêu người
Ban cho Đại Hội tuyệt vời! vui thay

Bàn tay nắm lấy bàn tay
Bình an san sẻ ba ngày vui tươi
Chia tay lưu luyến nụ cười
Thánh Thần tác động tim người nở hoa

Từ nam chí bắc hoan ca
Dâng lời cảm tạ ơn Cha nhân lành
Hồn xuân nở tận cao xanh
Hẹn nhau năm tới tâm thành dựng xây

Đại Hội lại trở về đây
Abschaffenburg ngất ngây lòng người
Thánh Thần ban xuống cho đời
Tình Yêu Thên Chúa tuyệt vời lắm thay!

Trầm Hương Thơ
Ghi hình và tường thuật




  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: ĐẠI HỘI CGVN ĐỨC QUỐC LẦN THỨ 41 TẠI THÀNH PHÔ ASCHAFFENBURG Rating: 5 Reviewed By: Trầm Hương Thơ