728x90 AdSpace

Latest News
Chủ Nhật, 11 tháng 6, 2017

Thánh lễ mở tay và tạ ơn của tân Lm Phêrô Nguyễn Đức Thiên tại giáo xứ St. Elisabeth Đức Quốc

Tạ ơn tình Chúa nồng nàn 
Ngài dìu con bước lên đàng hiên ngang
Đi gieo hạt lúa mộng vàng
Cánh đồng truyền giáo giữa ngàn hy sinh.

Vâng, sau bao nhiêu thử thách hy sinh trong cuộc sống hôm nay giữa một xã hội trần thế hóa bên Âu Châu này mà quyết định ơn gọi bước đi theo chân Thầy Giêsu là không đơn giản chút nào. 27 tuổi đời lại là con trai duy nhất trong gia đình nhưng nếu Ngài gọi con sẽ xin vâng. Sau khi xong trung học, rồi theo Lời gọi thêm 7 năm tu học Giáo Phận cho biết chàng đã đủ tiêu chuẩn sấp mình để được khấn trọn và lãnh chức Linh mục với tuổi 26 đời, nhưng chàng xin thêm 1 năm để chín mùi hơn. Hôm thứ bảy vừa qua ngày 03.06 chàng phó tế Phêrô Nguyễn Đức Thiện đã được Đức Tổng Giám Mục Hans Josep Becker Tổng Giáo Phận Paderborn đặt tay truyền chức Linh mục.
Hôm này Cộng Đoàn Bergkamen nơi tân Lm. sinh ra và lớn lên đã dâng thánh lễ mở tay, tạ ơn cho Cộng đồng công giáo Việt Nam với số người tham dự khá đông đảo. Tán Tụng Hồng Ân là bài ca đoàn đã cất lên khi đoàn đồng tế được rước lên bàn thánh thật tâm tình và tha thiết. 

Trước khi bắt đầu dâng thánh lễ mở tay và tạ ơn Ông Phạm Tiến Dũng Chủ Tịch Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Tổng Giáo Phận Paderborn và Giáo Phận Essen có đôi lời chào mừng Qúy cha và chúc mừng tân Lm. Phêrô Nguyễn Đức Thiện, đồng thời cũng thay mặt Cộng Đồng tặng tân Lm. chiếc áo lễ. Chiếc áo lễ liền được đặt trên bàn thánh và cha tuyên úy PX. Nguyễn Ngọc Thủy làm phép và mặc vào cho tân Lm. dâng thánh lễ tạ ơn hôm nay.
Trên bàn thánh có 5 Lm đồng tế cùng tân Lm Phêrô Nguyễn Đức thiện thật long trọng và sốt mến. Hôm nay nhằm ngày lễ Chúa Ba Ngôi nên được Lm. Bart. Phan Trần Thái chia sẻ về thiên chức Lm và sự hy sinh thật tuyệt vời làm ai cũng cảm động. Bước theo chân Thầy Giêsu là bước theo nhưng hy sinh tuyệt mỹ. Không đơn giản như là những gì chúng ta nhìn phiến diện bên ngoài, mà là hy sinh cả một cuộc đời ta bước đi trên con đường đầy dẫy những ghập ghềnh, chông gai, sỏi đá. Mọi người giáo dân và cộng đồng hãy chúc mừng nhau hơn là chúc mừng tân Lm. Vì từ hôm nay cộng đoàn chúng ta có thêm một bàn tay mà Chúa đã dùng để ban các phép Bí Tích giữa lúc nơi đây đang khan hiếm ơn gọi tận hiến như vầy. Chúng ta hãy hiệp lời cùng nhau để cảm tạ ơn Chúa và chúc mừng nhau. 
-Cuối thánh lễ ông Phạm Tony Điểm trưởng cộng đoàn công giáo Bergkamen thay mặt chúc mừng và tặng tân Lm món qùa ý nghĩa
- Ông Vicent Nguyễn Văn Rị đại diện hội đồng hương giáo hạt Long Hương, Bà Riạ, Vũng Tàu, chúc mừng và trao qùa.

LM. PX. Nguyễn Ngọc Thủy tặng bộ sách lễ tiếng Việt vì tân Lm sinh và lớn lên ở Đây nên cần sách lễ Việt Nam. 

Sáu phép lành của Tân Lm kết thúc thánh lễ thật trang trọng và đầy tâm tình hôm nay. Cùng chụp hình lưu niệm và sang hội trường Giáo xứ để dùng bữa tiệc vui cùng tân Lm. và gia quyến. Trời hôm nay nắng đẹp vui tươi nên ngoài sân cỏ với những dãy lều cũng thật vui vẻ và đầy ắp tình người.
Tôi được biết Giáo xứ St. Elisabeth này sau 50 năm mới có được một Lm. mà là người gốc Việt nên họ cũng rất vui mừng, giáo xứ người Đức họ đã mang cả hội kèn trống để đón rước hôm ngài mới chịu chức. Những câu chuyện bên lề và những món ăn phong phú và đa dạng nên cả trong lẫn ngoài hội trường thật là vui vẻ tưng bừng và náo nhiệt trong ngày hân hoan này. 

Tôi ra về đến nhà sau gần 2 giờ lái xe và viết đôi hàng tường thuật trong hân hoan và vui mừng tạ ơn Chúa. Ước mong có nhiều bạn trẻ quảng đại hiến dâng "xin vâng" bước theo tiếng Chúa mời gọi của Thy Giêsu như tân Lm. Phêrô Nguyễn Đức Thiện.
Tạ ơn Thiên Chúa quang vinh
Ngài luôn ban phát bình minh tuyệt vời! 
Ai gieo hạt giống Ngôi Lời 
Ngày sau sẽ gặt Nước Trời thưởng ban. 

Trầm Hương Thơ 
11.06.2017
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Thánh lễ mở tay và tạ ơn của tân Lm Phêrô Nguyễn Đức Thiên tại giáo xứ St. Elisabeth Đức Quốc Rating: 5 Reviewed By: Trầm Hương Thơ