728x90 AdSpace

Latest News
Thứ Năm, 23 tháng 8, 2018

CUỘC GẶP GỞ THÚ VỊ

Mình lên núi đi hành hương Đức Mẹ Banneux Vương Quốc Bỉ, nơi đây Đức Mẹ đã hiện ra tất cả là 8 lần với cô bé Mariette Beco năm 1932-1933 và đã được Giáo Hội công nhận năm 1949. Buổi chiều đang đi suy gẫm 15 chặng đường Thánh Giá đễ tưởng nhớ cuộc khổ nạn của Đức Kitô con Thiên Chúa cứu chuộc chúng ta, bỗng mình chú ý tới một người tăng lữ đồng hành cũng vừa đi vừa suy ngẫm như mình vậy. Thây hơi lạ nên cuối cùng mình cũng đến bắt chuyện hỏi thăm.
- Chào thầy, thầy từ đâu đến đây vậy?
- Tôi người gốc Tích Lan nhưng cư ngụ trong một ngôi chùa ở Hòa Lan cách đây độ 2tiếng lái xe.
- Tôi thấy cũng hơi lạ nhưng mà vui đươc gặp thầy nơi đây. Vậy thầy đến đây lần đầu hay lần thứ mấy?
- Tôi đến đây cũng 4-5 lần rồi,..không nhớ rõ lắm.
- Thầy cảm nhận như thế nào khi tới đây hành hương, mà lại tới 4-5 lần rồi?
- Ồ,.. vì mỗi lần tới đây về tôi thấy tâm hồn bình an và có gì đó nó làm cho mình muốn trở lại đây, nên mấy năm nay tôi cũng hay trở lại.
- Cảm ơn thầy đã trả lời những câu hỏi mà tôi cảm thấy rất thú vị này. Chúng ta có thể chụp chung tấm hình làm kỷ niệm được chứ?
- Ok, rất sẵn sàng, nhưng thầy có sợ hình mình được lên báo không? 
- Ồ không sao.
- Chụp hình xong bắt tay vui vẻ và tôi nói hy vọng gặp lại thầy ở nơi đây.

Chia ta rồi tôi nghĩ chắc mình sẽ viết ít lời về vị sư đi hành hương nơi Đức Mẹ hiện rạ tại Banneux này, nhưng rồi nhiều công việc qúa nên quên bẵng mất. Hôm nay tình cớ thấy lại hình ảnh này nên chia sẻ chút xíu với các bạn và mọi người nhé.

Cuộc đời sẽ rất đẹp và bình yên nếu mọi con người đều đi tìm hòa bình cho tâm hồn mình và cho nhân loại.

  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: CUỘC GẶP GỞ THÚ VỊ Rating: 5 Reviewed By: Trầm Hương Thơ