728x90 AdSpace

Latest News
Thứ Năm, 16 tháng 5, 2019

NGÀY ĐẠI HỘI LẦN THỨ 10 BÊN MẸ BANNEUX


Tìm về bên Mẹ Banneux
Nhận nguồn ân sủng hương thơ thơm nồng
Giữa ngàn vạn những đồi thông 
Tình yêu bỗng nở hoa hồng khắp nơi
Me ơi! tình Mẹ tuyệt vời!
Làm sao tả nổi thành lời được đây
Hồn non run rẩy hao gầy
Nép vào bóng Mẹ thỏa đầy thánh ân.


Đại hội thánh Mẫu tại linh địa Banneux Bỉ Quốc năm nay khoảng 7 ngàn người từ khắp Châu Âu và những nước khác xa xôi như Mỹ và Việt Nam cũng đến hành hương tham dự.
Đây là đại hội lần thứ 10 được tổ chức cho người công giáo Việt Nam tại đây. Năm nay thời tiết tương đối nắng đẹp tuy có hơi lạnh nhưng tạ ơn Chúa là không có mưa như năm trước đây.
Chỉ có Đức Trinh Nữa Maria mới có thể thu hút những con người từ khắp năm châu về đây được như thế mà thôi. Nhìn những dòng người đông đảo như vậy tôi tin là như thế.
Nơi linh địa Banneux này Đức Mẹ đã hiện ra tổng cộng tám lần với em bé Mariette Beco vào cuối năm 1932 tới năm 1933.
Đoàn rước đông đảo đi qua những con đường trong cánh rừng thông thật đẹp và thơ mộng. Những bài thánh ca về Mẹ vang lên giữa linh địa này nghe vô cùng hay và thật lôi cuốn.
Nhng lời kinh giữa nơi linh thánh này đưa tâm hồn con người chúng ta dễ hướng lòng lên cùng đâng tối cao. 
Một bầu không khí thánh thiện và đạo đức của nhiều ngàn tâm hồn hợp lại cùng ca tụng Mẹ và Thiên Chúa thì chắc chắn các Ngài đang ở giữa chúng ta.
Thánh lễ đồng tế bởi 21 linh mục trong đại thánh đường Đức Trinh Nữ của những kẻ khó nghèo vô cùng long trọng.
Ca đoàn tổng hợp đến từ Hòa Lan rất êm ái và điệu luyện với những bài thánh ca rất quen thuộc với cộng đoàn. 
Những ca viên tương đối là trẻ nhiều nên đây cũng là một điểm son cho ngày đại hội nói chung và cho cộng đồng công giáo Hòa Lan nói riêng.
À không quên những đội dân hoa lên Đức Mẹ đến từ Đức và Bỉ Quốc. Đẹp lắm giữa tháng hoa dâng Mẹ. Tháng mà toàn thể Giáo hội hoàn vũ dành để kính Mẹ bằng những đóa hoa tươi thắm. 
Nhưng hoa đẹp nhất dâng lên Mẹ chắc chắn là đóa hoa lòng. Những đóa hoa tâm hồn dâng Mẹ trong nguồn hạnh phúc là những đóa hoa làm Mẹ vui nhất.
 
Buổi chiều đại hội cùng nhau đi viếng 15 chặng đàng Thánh Giá để tưởng nhớ lại con đường khổ nạn của Con Thiên Chúa hy sinh cứu chuộc chúng sinh.
16g00 Chầu Thánh thể trong nhà thờ lớn và chấm dứt sau khi mọi người tiến lên tôn vinh các thánh tử Đạo Việt Nam.
Những cánh hoa dâng lên Đức Trinh Nữa của nhưng kẻ khó nghèo lại được chia sẻ lại cho con cái Mẹ hiền nhân ngày Hiền Mẫu năm 2019 chm dứt ngày Đại Hội Âu châu lần thừ 10 vào lúc 17 giờ00
Bao nhiêu người còn lưu luyến lăm nên chưa nỡ về ngay. Còn ở lại tâm sự với Mẹ. Mẹ ơi ngày Hiền Mẫu năm nay con đến đây thăm Mẹ và con đã nhận lại được biết bao nhiêu ân sủng và niềm vui mừng hạnh phúc.
Chia tay từ giã Mẹ hiền, cùng chào nhau trong lưu luyến vẫy tay chào nhau lần cuối khi xe lăn bánh để trở về nhà của từng tham dự viên. Cúi đầu chào Mẹ trong tình yêu thương và hạnh phúc.
Banneux dòng suối tình thương
Mẹ xưa hiện xuống chỉ đường trao ban
Ơn lành từ đó chứa chan
Năm châu bốn biển tràn lan khắp cùng.

Trầm Hương Thơ

Ngày hiền mẫu 12.05.2019 tại Banneux

  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: NGÀY ĐẠI HỘI LẦN THỨ 10 BÊN MẸ BANNEUX Rating: 5 Reviewed By: Trầm Hương Thơ