728x90 AdSpace

Latest News
Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

TRÊN ĐƯỜNG HÀNH HƯƠNG MỄ DU 10.2013


Con về bên Mẹ Mễ Du
Nắng chiều đổ nhẹ sang thu lá vàng
Mộng tình nhớ Mẹ cao sang
Lòng con vui bước Mẹ đang đợi chờ.

Sau một ngày dài khá vất vả hành hương tôi đã tới được nơi tôi muốn tới" Đức mẹ Mễ Du". Đây là lần thứ năm mà tôi đã đến nơi này. Cũng chưa hiểu rõ lý do rõ ràng lắm là tại sao tôi cứ muốn trở lại đây. Nhưng hình như ai đã tới thăm Đức Mẹ Mễ Du được một lần rồi thì cũng có những mong muốn như tôi vậy. Đây là lời của những người mà tôi từng gặp và nói chuyện. Tại sao thế???... Không biết với những người khác thì sao? Nhưng riêng với tôi thì cứ như là một nhu cầu mà tôi phải về thăm Mẹ mỗi khi có cơ hội là lại lên đường trở về đây. Nơi đây Mẹ đã hiện ra từ ngày 21.06.1981 tính tới nay đã là 32 năm. Những thanh thiếu niên, thiếu nhi đã được gặp Mẹ nay đã trưởng thành. Có những người đã trên 50 tuổi rồi... Nhưng vẫn còn nhận được thông điệp của Mẹ hằng tháng. 

Tất cả những thị nhân này điếu sống đạo rất tốt và luôn trung thành với những gì Mẹ đã trao ban cho thế giới. Mỗi ngày ơn hoán cải nơi những người tìm đến với Mẹ một đông thêm. 

Chiều hôm nay tôi ra công trường trong thâm tâm tôi cứ ngỡ là tháng 10 rồi chắc không còn đông như mùa hè nữa, nhưng tôi thật sư ngỡ ngàng vì số người hành hương đông qúa. Giờ lần hạt và thánh lễ đầy cả công trường, Tôi có ghi lại một số hình ảnh để chia sẻ lại với anh chị em.
Sau giờ cầu nguyện và lần hạt chung tôi ra đài Đức Mẹ thắp nến và cầu nguyện cũng như dâng lời nguyện xin cho tất cả nhưng người đã gởi tới Mẹ.

Thời tiết hôm nay rất đẹp, không nóng như hồi mùa hè, khoảng 20 độ C. Tôi cảm thấy thật thoải mái. 22 giờ đêm rồi, tôi trở về nhà trọ sửa soạn ghi lại nhật ký này và phó dâng tất cả lên Mẹ, nhờ Mẹ chuyển lời cầu bầu lên Chúa tất cả những ý nguyện mà con đã cầu nguyện thay cho những người thân nhắn gởi, trước khi con tới nơi đây.

Con cũng xin dâng nước Việt Nam nơi quê hương yêu qúy có những mảnh đời đang chịu sự bất hạnh, những người dân oan đã bị mất nhà mất cửa lang thang đi hết noi này tới nơi kia mà những người cầm quyền cứ chai lỳ trong tham lam không chịu giãi quyết. Những người đang bị đàn áp bắt bớ giam cầm vì dám nói lên lễ thật và nhân quyền dân chủ tự do. Những người giáo dân đang bị đàn áp dã man như ở Mỹ Yên v. v... Tôi cũng cầu xin cho những người đang nắm quyền biết nghĩ đến dân tộc mình là Việt Nam để làm sao cho khỏi bị mất nước vào tay Trung Quốc là nước láng giềng mà hàng ngàn năm nay luôn lăm le để cướp nước ta. Hãy biết trân qúy những người đồng bào đang đau khổ trong một cái ách của sự bất công. Hãy biết trân trọng dân tộc đất nước để khỏi xú danh muôn đời với ổ tiên và thế giới.
Con xin dâng đêm nay của con tại đất thánh Mễ Du này cho Chúa. Xin Ngài ban cho con một đêm bình an. Xin Mẹ chở che và dẫn dắt dân tộc Việt Nam con bước về con đường ánh sáng của chân lý Chúa.


Sáng mai theo chương trình con sẽ lên núi Thánh Giá. Con muốn suy niệm lại cuộc đời Chúa Giêsu qua mười lăm chặng " Đàng Thánh Giá" Con sẽ lên tới đỉnh Can vê xin Ngài thương lấy con cùng.


Hương lòng dâng Chúa chí lành
Hồn con yên giấc trường canh ấm tình
Sáng mai chào đón bình minh
Ngài là Ánh Sáng an bình đời con.


Trầm Hương Thơ
Mễ Du đêm .10.2013
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: TRÊN ĐƯỜNG HÀNH HƯƠNG MỄ DU 10.2013 Rating: 5 Reviewed By: Trầm Hương Thơ