728x90 AdSpace

Latest News
Thứ Năm, 14 tháng 8, 2014

ĐẠI NHẠC HỘI GÂY QŨY XÂY DỰNG VIỆN BẢO TÀNG THUYỀN NHÂN TỴ NẠN CS.


Khi nhận được giấy mời tham dự ủng hộ đêm nhạc đại hội gây qũy xây dựng bảo tàng viện thuyền nhân Việt Nam ở mãi thành phố Mönchengladbach cách xa chỗ tôi ở gần 200 km nên tôi hơi ngần ngại. Lý do là vì hôm sau thứ bảy gia đình tôi nhất định sẽ đi lên cảng Hamburg cách nhà 300 km để tham dự đại hội 35 năm và mừng ông Neudeck 75 tuổi. Bởi ông bà Neudeck là vị đại ân nhân của gia đình chúng tôi nói riêng, và của mấy mươi ngàn người thuyền nhân Việt Nam nói chung.

Nhưng suy nghĩ một chút tôi đã nhận lời ngay, mặc dù hôm đó là thứ sáu còn phải làm việc, nhưng thấy đây là một công việc chung, công việc nói lên sự thật của mỗi người chúng ta. 

Các anh chị em đứng ra đảm trách nhiệm cho công việc này đã từ Canada bay qua đây. Các anh chị em nghệ sỹ như MC. Nhạc sỹ Nam Lộc, Thùy Dương, Lâm Thúy Vân, Nguyên Khang, Thùy Hương, Mai Thanh Sơn, Cat Lynh, v. v... họ còn có thể từ Hoa Kỳ bỏ tiền túi ra mua vé bay sang đây để giúp. 

Các anh chị em trong ban đại diện hội NVTNcs. và bao nhiêu người khác nữa đã hy sinh thời gian công sức đế đứng ra tổ chức được thì tại sao mình lại không đến để tham dự và đóng góp một chút gì bổn phận vào công việc chung được chứ?... Tại sao mình là người Việt Nam tị nạn cộng sản ở Đức mà lại không đến được? Đây là một công việc chung đầy ý nghĩa như vầy thì cần rất nhiều người ủng hộ mới mau hoàn thành được chứ...


Tôi chỉ nghĩ đơn sơ rằng: 

"Muốn xây căn nhà to
Cần nhiều viên đá nhỏ"

Vâng! mỗi người chúng ta là một viên đá nhỏ. Nhưng nếu có thật nhiều viên đá nhỏ chắc chắn sẽ xây nên được một căn nhà to lớn. Càng ý nghĩa hơn căn nhà này để lưu giữ lại những chứng tích lịch sử của hàng triệu người. Sẽ nói lên sự thật, vì sao mà cả triệu người đã phải liều chết để vượt biển và vượt biên, mặc dù biết rằng có thể sẽ đánh đổi cả mạng sống mình ra đi chỉ để tìm hai chữ "TỰ DO".

Căn nhà này để viết lại những tội ác của cả một chế độ cai trị độc tài khát máu đến độ chính những người dân lành không thể sống nổi nơi quê hương, đất nước của mình, đành phải tìm đường chạy thoát thân lên rừng sâu núi thẳm, hay xuống biển ra khơi bằng những con thuyền mong manh thiếu thốn tất cả. 
Căn nhà này sẽ lưu giữ lại để cho thế giới biết rằng vì sao nên nỗi... và để cho con cháu chúng ta sau này tìm hiều thêm về hai chữ "THUYỀN NHÂN TỊ NẠN" của cha ông chúng.
Mở màn cho chương trình buổi Đại nhạc hội gây qũy xây dựng "Bảo Tàng Viện Thuyền Nhân Việt Nam" Tất cả mọi người đứng trang nghiêm, 8 thanh niên và thanh nữ rước hai lá cớ Đức Việt lên trước sân khấu chào Hoàng Kỳ biểu tượng Tự Do và hát Quốc Ca VNCH. rất trang nghiêm. Kế tiếp là phút mặc niệm để tưởng nhớ tới tất cả những anh hùng tiền nhân đã hy sinh cho Tổ Quốc vì lý tưởng tự do.

Cho tất cả những Thuyền Nhân đã bỏ mình trên biển cả, hay nơi rừng thiêng nước độc khi đi tìm tự do, hay tranh đấu cho nhân quyền con người.

Ông hội trưởng NVTNcs. Mönchengladbach và vùng phụ cận trưởng ban tổ chức với lời chào mừng tôi xin ghi lại nguyên văn: 

"Kính thưa quý Vị, để nghi nhớ lại cuộc vượt biên của người Việt tị nạn Cộng Sản vào cuối thập niên 70 và thập niên 80 v.v... Cuộc vượt biển đầy hãi hùng, có biết bao anh chị em ruột thịt của chúng ta đã phải chết trên biển cả. Chúng ta, những người may mắn thoát ách cộng sản và được đến bến bờ tự do, được nâng đỡ, chở che của những quốc gia tự do.
Ngày nay, với sáng kiến của Liên Hội Người Việt Canada muốn xây dựng một Bảo Tàng Viện Thuyền Nhân để lưu trữ những dữ kiện đau thương về „Cuộc Vượt Biển“ của tất cả các Thuyền Nhân Việt Nam đang sống khắp nơi trên thế giới, hầu giúp cho thế hệ mai sau hiểu biết xác thực về „Cuộc Vượt Biển“ do Cộng Sản Việt Nam gây ra. Sáng kiến này đã được Chính phủ Canada hỗ trợ và được các Cộng Đồng người Việt đồng loạt hưởng ứng. 
Nhận thấy việc xây dựng „Viện Bảo Tàng Thuyền Nhân“ là trách nhiệm chung của mọi người Việt tỵ nạn Cộng Sản. Chúng tôi, Hội Người Việt Tị Nạn Cộng Sản tại Mönchengladbach đứng ra tổ chức Đêm Đại Nhạc Hội ASIA nhằm gây quỹ xây dựng „Viện Bảo Tàng Thuyền Nhân“, được sự hỗ trợ của Liên Hội Người Việt Canada và Trung Tâm ASIA cũng như được sự hưởng ứng của 34 Đoàn thể, Hội đoàn từ các quốc gia: Đức, Pháp, Hòa Lan, Bỉ, Đan-Mạch, v…v. 
Thay lời cho Ban tổ chức, chúng tôi xin kính gửi đến quý Thân hào, nhân sĩ, quý Chức sắc đại diện tôn giáo, quý Vị đại diện các Đoàn thể, quý Khách và quý Đồng hương lời chào mừng nồng nhiệt nhất của chúng tôi. 

Đặc biệt trong Đêm Đại Nhạc Hội hôm nay có sự hiện diện của: 
- Chiến sĩ Võ Đại Tôn và Phu nhân, đến từ Úc Châu. 
- Ông Chủ tịch Liên Hội Người Việt Canada Hoàng Đình Trí và Bà Lâm Tuyết Phó chủ tịch Ngoại vụ Liên Hội Người Việt Canada, kiêm trưởng ban dự án „Viện Bảo Tàng Thuyền Nhân“ đến từ Canada. 
- Phái đoàn Nghệ sĩ ASIA cùng hai MC. Nam Lộc và Thùy Dương đến từ Hoa Kỳ. 
- Ban nhạc, âm thanh ánh sáng đến từ Hòa Lan và Pháp. 
-Chúng tôi chân thành cám ơn tất cả quý Vị trong các Ban ngành đã giúp đỡ, cộng tác để Đại Nhạc Hội hôm nay có thể thực hiện được. 

Kính chúc quý Vị một Đên Văn Nghệ vui tươi và kính mong quý Vị cùng chung tay, mỗi người một viên gạch, để „Bảo Tàng Viện Thuyền Nhân“ của chúng ta sớm được hoàn thành. 

Trân trọng kính chào quý Vị."
Hai MC nổi tiếng của Asia Nam Lộc và Thùy Dương tiên lên sân khấu với những tràng pháo tay nồng nhiệt. Sau đôi lời chào Đêm Nhạc Đại Hội đã mời 
-BS. Trần Văn Tích cựu chủ tịch Liên Hội NVTNcs. tại Đức Quốc có đôi lời chào mừng ngắn gọn và giới thiệu bà BS. Mỹ Lâm tân chủ tịch Liên Hội NVTNcs.
- Ông Chủ tịch Liên Hội Người Việt Canada Hoàng Đình Trí và Bà Lâm Tuyết Phó chủ tịch Ngoại vụ Liên Hội Người Việt Canada, kiêm trưởng ban dự án „Viện Bảo Tàng Thuyền Nhân“ đến từ Canada. có đôi lời chào mừng và trình bày ngắn gọn sơ qua về dự án v.v...

Liền sau đó MC. duyên dáng Thùy Dương đã giới thuyệu thành phần ca sỹ hôm nay của trung tâm Asia gồm có: MC. Nhạc sỹ Nam Lộc, Thùy Dương, Lâm Thúy Vân, Nguyên Khang, Thùy Hương, Mai Thanh Sơn, Cat Lynh và những ca sỹ sở tại như Thy Kim v.v... 

Một chương trình văn nghệ vô cùng phong phú, mở đầu chương trình văn nghệ MC. Nam Lộc không quên một người rất nổi tiếng hoạt động cho Nhân quyền Dân Chủ và Tự Do đó là anh Viêt Dzũng đã qua đời nắm ngoái và ngày hôm nay trên đất nước Hoa Kỳ đã có một con đường mang tên anh "Việt Dzũng" 

Trong chương trình văn nghệ Hai MC. Thùy Dương và Nam Lộc cũng đã nói đến rất nhiều những người trẻ trong nước đã và đang tranh đầu cho tự do quyền con người, đang bị nhà cần quyền cộng sản trù dập trong nhữn gtrại từ như nhạc sỹ Việt Khang, Trần Vũ An Bình, v.v... Những con người dám hy sinh cái tự do của mình để tranh đấu cho tự do của người khác để một ngày không xa nữa đất nước của chúng ta sẽ có được hưởng một nền Tự Do Dân Chủ thật sự.

Chắc tôi cũng không cần phải kể thêm thì chúng ta cũng có thể nhìn thấy một chương trình văn nghệ rất là phong phú từ 18giờ kéo dài cho đến khoảng 1giờ đêm mới chấm dứt.

BTC. rất hân hoan gởi lời chân thành cám ơn tới tất cả những người đã giúp đỡ, những sự ủng hộ, và tất cả những tham dự viên và những ca sỹ v. v...

Tuy hôm nay là ngày thứ sáu còn đi làm việc nhưng cũng đã cố gắng về sớm để tới tham dự.

Số tiền thu được sau khi đã trừ những chi phí như thuê hội trường, Âm thanh, v.v... Còn lại được 7000 € tương đương khoảng 10.500, US Đôla BCT. gởi lời tri ân đến tất cả Qúy đồng hương đã đóng góp mỗi người một viên gạch để xây dựng "Viện Bảo Tàng Thuyền Nhân" một việc làm đầy ý nghĩa này.

Thanh Sơn 
Tường thuật và ghi hình

Xem thên hình của 
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: ĐẠI NHẠC HỘI GÂY QŨY XÂY DỰNG VIỆN BẢO TÀNG THUYỀN NHÂN TỴ NẠN CS. Rating: 5 Reviewed By: Trầm Hương Thơ