728x90 AdSpace

Latest News
Chủ Nhật, 3 tháng 8, 2014

ĐỨC QUỐC: HỌP MẶT LỄ KÍNH THÁNH QUAN THẦY CỦA GIA ĐÌNH I-NHÃ III


Hàng năm giáo hội chọn ngày 31.07 mừng kính thánh Inhaxiô (I-Nhã) để nhớ đến ngài. 

Lúc trẻ ngài là một sĩ quan trong quân đội, là một hiệp sĩ can trường và mưu lược giỏi trong các trận đánh oanh liệt. Sau khi bị thương trong trận đánh không cân sức với quân đội Pháp tại Pamplona Tây Ban Nha ngài bị bắt nhưng vì thấy ngài là một sĩ quan tài giỏi và rất anh hùng nên đã băng bó vết thương và cho người cáng ngài về quê hương để dưỡng thương ở Loyola. Trong thời gian 6 tháng nằm trên gường dưỡng thương ở đây ngài đã đọc được cuốn sách "Gương Chúa Giêsu" làm biến đổi tâm hồn ngài thành một người khác, và ngài đã trở thành một hiệp sĩ theo Chúa Giêsu để chiến đấu với thần dữ. Ngài đã trải qua bao nhiêu năm cầu nguyện vất vả hãm mình ăn chay v.v...Nhờ ngài có kinh nghiệm chiến đấu nhiều trong quân đội và được linh hứng để đúc kết lại sau bao nhiêu năm trời thành con đường tu đức "Linh Thao". Sau này ngài thành lập nên dòng "Tên SJ" cùng với thánh Phanxicô Xaviê là cánh tay mặt của ngài. 

Trên thế giới này có rất nhiều trường đại học, thánh đường, giáo xứ, hội đoàn v.v... lấy tên ngài làm thánh quan thầy. 

Chúng tôi là những linh thao viên ở Đức Quốc này cũng không ngoại lệ, cũng có "Gia Đình I-Nhã" Năm nay vì nhiều lý do không thể nhóm họp toàn quốc được nhưng "Gia Đình I-Nhã 3" thuộc Tây và Bắc Đức đã họp nhau để dâng thánh lễ kính ngài là thánh quan thầy của chúng tôi. 


Vì năm nay lễ kính ngài rơi vào ngày thường nên những anh em được nghỉ thì đi hè hết rồi, còn lại là đi làm nên đây cũng là một cố gắng rất qúy báu với những anh chị em chúng tôi, vì có những người cách xa hai giờ lái xe. 

Trong phần chia sẻ Phúc Âm cha linh hướng Phêrô Nguyễn Trọng Qúy đã cho chúng tôi hiểu rõ hơn về cách "phân biệt thần loại" mà thánh tổ I-Nhã đã soạn ra. Làm sao để ta biết rằng thần dữ nó đang nằm trong những việc đạo đức? Đây là một mệnh đề rất quan trọng cho những người "đang hoạt động việc tông đồ". Thần dữ nó luôn rình rập trong những lúc ta thành công, nó luôn thúc vào lòng kiêu hãnh của ta, biến ta trở thành kiêu căng lúc nào mà ta không biết. Nó luôn cho ta cái ngọt ngào của sự thành công để quật ngã ta ở lòng kiêu căng. Hãy tỉnh thức! đừng bao giờ ngủ quên trong chiến thắng! Hãy luôn xin Chúa Thánh Thần, và thánh quan thầy I-Nhã phù trợ để ta luôn biết sống hiền lành và khiêm nhường như lời Chúa Giêsu đã dạy"hãy thụ giáo với Ta, vì Ta hiền lành và khiêm nhượng trong lòng" (Mt 11,28-30).


Những lời nguyện tự phát của giáo dân:
-Cầu cho Đức Giáo Hoàng Phanxicô được nhiều sức khỏe và sự khôn ngoan của Chúa Thánh Thần để hướng dẫn và dìu dắt con thuyền Giáo Hội theo đúng đường lối của Thiên Chúa.

- Cho Tổ Quốc Việt Nam chúng con thoát cùm gông vô thần đang sát hại Giáo hội và quê hương.
- Cho hòa bình thế giới như lời Đức Giáo Hoàng đang kêu gọi.
- Cho tất cả các nhóm viên đang đau yếu cả hai phần hồn, xác và cho những anh chị em có những ngày hè bổ ích.
-Cho những linh hồn tiền nhân của chúng con được mau vào vui hưởng Ánh Sáng ngàn thu bên Ngài.

Cuối thánh lễ cha linh hướng giúp chúng tôi làm giờ chầu ThánhThể để cầu nguyện đặc biệt cho quê hương. Và sau cùng chúng tôi nhận phép lành và ân sủng Chúa vì năm nay là Giáo Hội Việt Nam mừng kỷ niệm 400 năm Dòng Tên loan báo Tin Mừng trên Đất Việt.


Tuy không được đầy đủ vì hoàn cảnh nhưng những anh chị em hôm nay đến được nơi đây để hợp dâng thánh lễ đã có những nụ cười rạng rỡ trong ngày mừng kính quan thầy.
Lễ mừng quan thầy thì cũng đi đôi với tiệc mừng vui vẻ, đặc biệt là bữa tiệc năm nay toàn là món đặc sản quê hương "trăm phần trăm" nhưng mà với rượu đỏ Tây Ban Nha nơi quê hương của thánh tổ I-Nhã.

Buổi họp mặt kéo dài tới 22giờ đêm chấm dứt đúng như chương trình đã dự tính.
Chân thành cám ơn cha Linh hướng đã thương giúp chúng con cho mượn nhà và hướng dẫn chúng con biết thêm về cách "phân biệt thần loại" và trong cả giờ chầu. cám ơn đến tất cả anh chị em đã đến họp mặt và những anh chị em không thể đến được nhưng cùng hiệp nguyện thông công. Xin hẹn gặp lại vào tháng 10.

Thanh Sơn ghi vội.
02.08.2014Xem thêm hình ảnh
https://plus.google.com/u/0/photos/12607046134381245790/albums/6043082931803626049
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: ĐỨC QUỐC: HỌP MẶT LỄ KÍNH THÁNH QUAN THẦY CỦA GIA ĐÌNH I-NHÃ III Rating: 5 Reviewed By: Trầm Hương Thơ