728x90 AdSpace

Latest News
Thứ Hai, 18 tháng 7, 2016

KHÓA LINH THAO TÂY BẮC ĐỨC VÙNG CHA TUYÊN ÚY PX NGUYỄN NGỌC THỦY

Linh Thao phương pháp ngọt ngào
Ơn Cha mở rộng đón chào tình con
Làm sao đáp lại cho tròn
Lòng Thương Xót Chúa mỏi mòn chờ mong

Một khóa Linh Thao từ ngày 14-17.07.2016 đã diễn ra tại tỉnh Dinslaken thật đẹp và tràn đầy ân sủng tuyệt vời! với sự hướng dẫn rất chuyên nghiệp và dày dặn kinh nghiệm của Lm. Giuse Nguyễn Trọng Tước tức nhà văn (Nguyễn Tầm Thường) đến từ Mỹ quốc. 
Chỉ với 3 ngày lên núi cùng thầy Nguyễn Tầm Thường thôi mà đong đầy hạnh phúc trên từng khuôn mặt của những thao viên. Chúng tôi cảm nhận được thực sự phường pháp Linh Thao không khó khăn như người ta vẫn thường nói phải thinh lặng trong thời gian tĩnh tâm như thế thì thật là khổ.

Có người chưa làm Linh Thao còn bảo tôi, thà bắt nhịn ăn 3 ngày chứ bảo nhịn nói 3 ngày chắc chết.Nhưng biết bao nhiêu người đã tham dự về sau khóa đều tâm sự rằng: Ô! thật là hạnh phúc kỳ diệu không có như ta tưởng lúc ban đầu.

Trong ba ngày này chúng tôi đã được học hỏi và hướng dẫn bổ ích vô cùng. Bao nhiêu thắc mắc lúc ban đầu đã được giải thích tường tận và thông suốt sau ba ngày làm Linh Thao.
Chúng ta đang sống trong một thời kỳ mà công nghệ tiến vượt bậc, con người chúng ta cũng phải sống và chạy theo những công nghệ đó. Làm sao có thời gian dừng lại để nhìn xem phần nội tâm ta đang đứng ở đâu ? Đang trên đỉnh núi hay bên triền núi sắp lao xuống vực.

Hàng ngày phải chạy theo bao nhiêu công việc để xoáy vào lòng xã hội xô bồ này, có bao giờ nhìn lại cuộc sống của ta không? Vậy thì Linh Thao là một trong những phương thức để cho chúng ta nhìn lại phần Linh Hồn của chính ta qua con đường của thánh I-nhaxiô

Đi dạo, đi bộ, chạy bộ, thể dục ...v...v...là những việc thao luyện nhằm giúp cho thân thể cường tráng. Linh Thao là những việc thao luyện nhằm giúp linh hồn khoẻ mạnh, là luyện tập cho tinh thần, là tu tập cho đời sống thiêng liêng..
Linh Thao là tất cả những phương thức luyện tập, trau dồi và bổ dưỡng cho đời sống nội tâm, để có thể mưu ích cho linh hồn mình.

Mong sao mỗi năm được tham dự một khóa linh thao tối thiểu là ba ngày thôi cũng là rất qúy giá cho đời sống tâm linh của ta rồi.

Tôi cũng ngạc nhiên là chiều hôm thứ năm đến đây đa số nhìn ai cũng có vẻ mệt mỏi. Sau khóa Linh Thao ba ngày khi được học hỏi và đêm cuối cùng được lãnh nhận "Bí Tích Hòa Giải" xong để đốt lên ngọn nến sáng đặt trước bàn thờ Chúa và cảm nếm được những hạnh phúc ngọt ngào. 
Ngày chúa nhật thánh lễ bế mạc xong ai cũng tươi tỉnh và vô cùng dễ thương. Nhưng như Lm Nguyễn Trọng Tước giảng phòng có nói: Đây mới là ngày bắt đầu làm linh thao khi trở về nhà còn những ngày ở đây chỉ là học hỏi mà thôi. Khi trở về mái nhà của chúng ta mới là bắt đầu sống Linh Thao thực sự.

Cầu chúc cho tất cả anh chị em Thao Viên giữ lửa Linh Thao cho sáng lên mãi cho bản thân, cho gia đình và cho những người chung quanh ta.

Linh Thao hai chữ ngọt ngào
Ba ngày nếm cảm thấm vào tâm can
Linh Thao để biết an nhàn
Linh Thao sẽ được muôn và thánh ân.

Trầm Hương Thơ


  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: KHÓA LINH THAO TÂY BẮC ĐỨC VÙNG CHA TUYÊN ÚY PX NGUYỄN NGỌC THỦY Rating: 5 Reviewed By: Trầm Hương Thơ