728x90 AdSpace

Latest News
Thứ Sáu, 8 tháng 7, 2016

XÉ TĂNG ĐỨT XÍCH - GÀ TRÔNG LÊN NGÔI



Xe tăng đứt xích súng tiêu ngòi
Pháo Pháp phản đòn bắn tả tơi
Cựa thép bay lên tung cú hiểm
Giò gang xà xuống chém xong đời
Đại bàng vận xấu đành tiu nghỉu
Gà trống gặp may gáy ngất trời
khán giả hai bên mồm há hốc
Bên cười bên khóc ở muôn nơi.

THT 

Ở hiệp 1 các tiền vệ của Pháp là Pogba và Matuidi đã đá không có gì đặc biệt. Giàn công không thể tạo ra được những tình huống nguy hiểm cho bên đội Đức, trong khi đó trước khung thành Lloris thì Đội Tuyển Đức liên tục đưa banh cho tiền vệ tấn công thẳng vào mặt trung lộ làm cho đội hình của Pháp gặp nhiều khó khăn, tạo ra cảm giác Phía bên đội Pháp có thể thủng lưới bất cứ lúc nào. 

Tuy nhiên vận may lại đến với Pháp như đã xảy ra suốt từ đầu EURO 2016. 

Trong lần tấn công của Pháp ở cuối hiệp 1 trọng tài Rizzoli đã thấy Schweinsteiger chạm tay vào trái banh trong vòng cấm địa nên ông trọng tài người Ý đã không ngần ngại tặng Pháp quả penalty và cầu thủ Griezmann không bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số đầy may mắn 1 -0 cho Pháp.

Bị thua một trái lãng nhách ở cuối hiệp một khiến Đức phải đẩy cao đội hình tấn công ngay sau giờ nghỉ giải lao.

Từ đấy những lần phản công của Pháp bắt đầu phát huy hiệu quả. Phút 47 Giroud có cơ hội tung cú sút thật căng nhưng thủ môn Neuer của Đức đã hất văng ra ngoài. 

Khó khăn thấy rõ hơn với Đức khi phút thứ 61 trung vệ cột trụ của đội tuyển Đức là Jerome Boateng bị chấn thương và phải rời sân chơi khiến cho giàn phòng ngự của Đức yếu hẳn đi. 

Phút thứ 11 sau khi mất Boateng Đức thủng lưới bàn thứ 2. Người đá vào lại là Griezmann khi anh xuất hiện đúng lúc để dứt điểm vào lưới trống sau sai lầm của đội tuyển Đức thủ môn Neuer không thể nào cản nổi. Bị dẫn trước 2-0 Đội tuyển Đức rất cố gắng tung mọi nỗ lực để tấn công mong gỡ hòa nhưng bất thành, mặc dù cũng có nhiều cơ hội tốt nhưng cứ đụng khung thành và sát lưới nhưng không vào. 

Như vậy Đôi Đức một lần nữa phải dừng bước ở bán kết kỳ EURO 2016 này như cách đây 4 năm trước. Đây là thất bại đầy tiếc nuối cho đội tuyển Đức và các cổ động viên cũng như nước Đức. Và như vậy Pháp đang có thật nhiều cơ hội để trở thành vô địch EURO 2016. Hôm nay Pháp thắng Đức 2-0 nhưng nhìn chung tổng quát thì đây không phải là trận đấu xuất sắc của đội tuyển Pháp. 
ĐT Đức của HLV Joachim Loew đã không gặp may ngày hôm nay

Phút thứ 46: 1-0 cho Pháp

Griezmann là người thực hiện quả penalty. Anh đã ghi bàn mở tỷ số của trận đấu 1 -0 cho Pháp. Đây là bàn thắng thứ 5 của tiền đạo này ở EURO 2016.

Phút thứ 2-0 cho đội Tuyển Pháp 

Từ bên cánh trái Pogba đưa banh vào thủ môn Neuer nhảy lên hất banh nhưng không hoàn toàn chính xác nên banh bật đến gần chân Griezmann và chàng tiền đạo này không bỏ lỡ cơ hội nhanh chân dứt điểm đưa tỷ số lên 2 -0 cho ĐT Pháp.

Chúc mừng Đội Tuyển và toàn nước Pháp.

Trần Hương Thơ 

Tóm lược vội
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: XÉ TĂNG ĐỨT XÍCH - GÀ TRÔNG LÊN NGÔI Rating: 5 Reviewed By: Trầm Hương Thơ