728x90 AdSpace

Latest News
Chủ Nhật, 25 tháng 11, 2018

THÁNH LỄ CẦU NGUYỆN CHO LINH HỒN BÀ CỐ MARIA NGUYỄN THỊ NHIỆM


Chim kia có tổ, người có tông
Không tông không tổ, ai vun trồng
Trên đời ai chả có giòng giống
Tháng các Linh Hồn đang ngóng trông

Vâng, chúng ta là Kitô hữu nên ai cũng hiểu rằng Giáo Hội chúng ta là Giáo Hội thông công trong những thánh lễ và lời cầu nguyện. Vì vậy những thánh lễ cầu nguyện cho các linh hồn tiền nhân chúng ta luôn rất cần thiết. 
Tin bà cố Maria Nguyễn Thị Nhiệm là thân mẫu của Linh mục Phêrô Nguyễn Quân SVD. Linh hướng của liên Giáo Phận Münster và Osnabrück đã ra đi trở về trong tình yêu thương của Thiên Chúa, nên trong tình hiệp thông hôm nay, một thánh lễ trong Cộng Đồng đã được cử hành cầu nguyện trong tình yêu thương của Giáo Hội hiệp nhất. Kính xin Thiên Chúa đoái thương tha thứ những lỗi lầm và đưa Linh Hồn Maria vào hưởng vinh phúc trong nước hằng sống của Ngài.
Cha mẹ bây giờ đã đi xa
Tháng nhớ tổ tiên, kính ông bà 
Cùng nhau đi sửa sang mồ mả 
Xin lể cầu nguyện cho mẹ cha. 

Bà Cố Maria ra đi trong tháng Giáo Hội dành đặc biệt cầu nguyện cho các "Đẳng Linh Hồn". Chắc chắn rằng trong mỗi người chúng ta đây chẳng ai không có những người thân như cha mẹ, ông bà hay anh chị em đã ra đi trước chúng ta. Cầu nguyện cho Bà Cố đồng thời cũng là cầu nguyện cho người thân của chúng ta như Giáo Hội nhắc nhở và khuyên bảo.
Như lời chia sẻ của Lm. Phêrô Nguyễn Quân: ngài là con trai duy nhất của gia đình, khi ngài có ý định đi tu, mẹ ngài không cản ngăn nhưng luôn khuyến khích và cầu nguyện cho ngài hằng ngày và phó thác theo ý định của Thiên Chúa. Mẹ ngài luôn tin tưởng hằng ngày đi dâng thánh lễ và cầu nguyện cho đến khi bệnh nặng không có thể đi lễ được nữa thì mẹ nằm trên giường bệnh cầu nguyện, phó thác và cậy trông. Bây giờ theo đức tin Cộng Giáo của chúng ta: "chết không phải là hết nhưng là bước sang một đời sống mới". Trong cuộc sống mới này chúng ta tin tưởng rằng Bà Cố Maria vẫn dõi theo và cầu nguyện cho ngài cùng thông công với chúng ta mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi phút.
Sau thánh lễ Lm. Phêrô Nguyễn Quân cảm ơn tất cả qúy cha, qúy công đoàn, các ban ngành mọi người trong thời gian qua đã điện thoại phân ưu, phúng viếng và đặc biệt sự khích lệ tinh thần ngài, nhất là hôm nay khoảng 200 giáo dân và thân hữu đến đây cầu nguyện hiệp dâng thánh lễ cho mẹ ngài. 

Đây là một điều rất tốt đẹp nâng đỡ tinh thần ngài được mạnh mẽ bước theo ơn gọi tu trì hơn. Chân thành cảm tạ và kính mời tất cả cùng sang bên hội trường dùng chung bữa cơm thân tình cùng ngài và tang quyến. 

Vào hội trường với những tâm tình chia sẻ cùng cha và nhiều người. Ngồi cùng bàn với những người thân quen, tâm sự cuộc đời vụt qua như những cánh chim thật mau. Mới ngày nào đặt chân tới Đức đều là thanh niên với nhau bây giờ ngoảnh lại đều đã hơn lục tuần. Chúng ta còn bao nhiều thời gian nữa?... 
Xin được kết thúc bài tường thuật chia sẻ ngắn gọn với mấy vần thơ cuộc đời dưới đây:

Cuộc đời như cánh chim bay
Mới vừa xuân đó mà nay thu rồi
Lá rơi rụng khắp chân đồi
Ươm lên màu nhớ ta ngồi ngẫm ta

Cuộc đời nào có bao xa
Mới vừa chớp mắt đã qua ngũ tuần
Ai nào giữ mãi được xuân
Hạ qua thu tới bâng khuâng lá vàng

Hỏi tâm, tâm có nhẹ nhàng?
Khi mùa đông đến cần mang những gì?
Mang theo đầy những sân si?
Mang theo châu báu cu ky một đời?

Mang theo hận lúc sinh thời?
Mang theo một khối nặng lời với nhau?
Mang theo đầy dẫy thương đau?
Mang theo một thuở nát nhàu chia ly?

Mang theo một chút từ bi?
Mang theo ngọc qúy thực thi Lời Ngài?
Mang theo đức nhẫn khoan thai?
Mang theo đức ái, một vài đức nhân

Mang theo một chút tình thân
Mang theo lời nói ân cần khi nay
Mang theo cả một kiếp này
Khi về bên Chúa trưng bày trắng đen...


Trầm Hương Thơ
24.11.2018
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: THÁNH LỄ CẦU NGUYỆN CHO LINH HỒN BÀ CỐ MARIA NGUYỄN THỊ NHIỆM Rating: 5 Reviewed By: Trầm Hương Thơ