728x90 AdSpace

Latest News
Thứ Bảy, 5 tháng 12, 2015

ARGENTINA - BỈ: 1-0 "TĂNG GÔ VŨ ĐIỆU BỔNG NHƯ DIỀU"

 "TĂNG GÔ VŨ ĐIỆU BỔNG NHƯ DIỀU" 


Vòng ngoài thắng hết cả ba chiêu
Bởi thế vào đây cứ đá liều
Bỏ ngỏ sân nhà khoe đẳng cấp
Đâu ngờ địch đến phách hồn xiêu
Một giây bất cẩn đành ôm hận
Muôn thuở bạc đầu nuốt cô liêu
Độc nhất một bàn phân thắng bại
"Tăng gô" vũ điệu bổng như diều.

Thanh Sơn 07.07.2014


ARGENTINA -BỈ: 1-0 

Từ vòng ngoài Bỉ đã thắng cả 3 trận và đem về số điểm tuyệt đối cho đội nhà 9 điểm đứng ở đầu bảng H. Vào bát kết đụng đội tuyển Mỹ và thắng 2-1 ở hai hiệp phụ.

Trái banh quyết định cho trận đấu giữa Bỉ và Argentina:
Phút thứ 9, sau khi Messi đưa banh ở bên cánh phải gần khu vực giữa sân tới Di Maria, Di Maria chuyền banh tiếp rất nhanh cho Zabaleta nhưng banh lại đụng vào chân của Vertonghen và vô tình trở thành đường chuyền thuận lợi cho Higuain. Không một chút đắn đo, trong chớp mắt tiền đạo của đội tuyển Argentina tung ra cú volley rất mạnh vào sát góc trái hất thung lưới của thủ môn Courtois đội tuyển Bỉ; đem đến bàn thắng duy nhất cho đội tuyển Argentina.

Bước sang hiệp 2, Argentina lùi về phòng ngự, nhường lại thế trận cho Bỉ. Thế nhưng đội tuyển của Bỉ không thể xuyên thủng được hàng phòng thủ chắc chắn của Argentina cho tới phút thứ 90

Đội cầu Argentina còn có thêm mấy cơ hội làm bàn nữa nhưng không vào lưới mà đụng khung thành và bay ra ngoài. Cuối cùng đội tuyển của bỉ đành phải dừng bước giang hồ ở vòng tứ kết này.

Như vậy đội tuyển của Argentina sẽ đi tiếp vào vòng bán kết và gặp đội tuyển Hòa Lan, đây là trận đấu quyết định coi đội này đi vào chung kết nên chắc chắn là rất hấp dẫn. 

-----------**********------------

NHÌN LẠI LỊCH SỬ

Chúng ta cùng nhìn lại một chút lịch sử những trận đấu trước đây giữa hai đội tuyển Bỉ và Argentina.

Trận đầu tiên giữa hai đội diễn ra tại Olympic mùa Hè năm 1928 tại Amsterdam. Argentina đã thắng Bỉ một cách dễ dàng với tỷ số 6-3.

Lần thứ hai sau đó 54 năm, chính là trận đấu mở màn giải vô địch Túc cầu Thế giới tại Tây Ban Nha năm 1982. đội tuyển Bỉ đã hạ Argentina 1-0, Erwin Vandenbergh đã ghi bàn thắng duy nhất cho đội Bỉ.

Tháng 09.1984 đội tuyển Argentina tới Heysel Brussels Vương quốc Bỉ trong một trận đá giao hữu, và Argentina  chiến thắng Bỉ với tỷ số 2-0. 

Tại World Cup 1986 ở Mexico Đội tuyển Bỉ tiến vào bán kết đụng Argentina. Tại trận đấu này,  Maradona đã ghi 2 bàn thắng  cho Argentina để đưa đội nhà vào chung kết. Argentina  thắng Tây Đức với tỷ số 3-2. và đang quang ngôi vô địch thế giới lần thứ hai. Bỉ được xếp thứ tư tại giải đấu này vì bị thua đội tuyển Pháp 2-4. Đây cũng là thành tích cao nhất trong lịch sử những giải túc cầu thế giới mà Bỉ đã đạt được.

Thanh Sơn 07.07.2014
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: ARGENTINA - BỈ: 1-0 "TĂNG GÔ VŨ ĐIỆU BỔNG NHƯ DIỀU" Rating: 5 Reviewed By: Trầm Hương Thơ