728x90 AdSpace

Latest News
Thứ Bảy, 5 tháng 12, 2015

EURO 2012 HÒA LAN-ĐỨC 1-2 (Nát cành Tulip)


Đức - Hòa Lan, (nát cành Tulip)

Ước muốn bay cao gẫy cánh tàu 
Cúp vàng sáng chói nhói thương đau 
Gặp chàng Dan Mạch... khung thành gẫy
Đụng Đức lại thua... lưới nát nhàu
Xuất trận hai kỳ đều thảm bại 
Ra quân một độ cũng như nhau
Thương hoa Tu-lít hai chàng cắt 
Chiếc áo da cam bỗng nhạt màu


Thanh Sơn 14.06.2012





"Trận đầu Hòa Lan thua Đan Mạch 0-1



Trận này Hòa Lan thua Đức 1-2" 

Đức - Hòa Lan, (nát cành Tulip)



Schweinsteiger và Gomez - đội tuyển Đức đã cắt nát khóm tulip màu cam, đẩy đối phương đến nguy cơ bị loại ngay từ vòng đầu.


Chỉ có mình Van Persie tạo được chút thành tích, lối chơi đơn điệu và thiếu gắn kết, đội tuyển áo cam chỉ còn là cái bóng của chính họ từ Euro 2008 hay World Cup 2010, thậm chí là ở vòng loại Euro này mà họ dẫn đầu bảng đấu.

Không vững chắc như những cỗ máy xay gió, không tạo được sức tấn công ào ạt như một cơn lốc, chỉ còn là những bông tulip mong manh trước gió, việc nhận 2 trận thua và đứng trước nguy cơ bị loại của Hòa Lan không khiến người ta phải quá tiếc nuối.

Trong khi đó, Đội tuyển Đức có những Schweinsteiger và Gomez xuất sắc, đã cùng nhau tạo ra chiến thắng thứ hai liên tiếp, giúp họ đặt được một chân vào tứ kết.

Sự tin tưởng của HLV Hà Lan Van Marwijk vào vị trí hậu vệ trái của Williems đã đem lại kết quả không như mong đợi. Còn quá trẻ và thiếu kinh nghiệm, cầu thủ mới chỉ hơn 18 tuổi này thường xuyên để lộ ra những sơ hở, liên tiếp bị các cầu thủ Đức như Oezil và Müller khai thác.


Cả hai bàn thắng của tuyển Đức đều xuất phát từ những cuộc tấn công bên cánh phải. Vì sự thiếu kinh nghiệm của Williems ở phút 37, Đức suýt có bàn thắng, khi sau cú đá phạt, Badstuber đánh đầu rất mạnh nhưng bóng bay trúng người thủ môn Stekelenburg.
Gomez đá tung lưới Hòa Lan bất chấp sự truy cản của Willems.

Tuyến tiền vệ Hòa Lan hoàn toàn lép vế so với các cầu thủ của Đức. Các tiền vệ áo cam thường xuyên thất bại trong các cuộc đụng độ tay đôi giữa sân. De Jong, Sneijder đều lu mờ, còn Van Bommel thì mệt mỏi từ cuối hiệp 1, khiến ông Marwwijk phải thay ngay đầu hiệp 2. Hầu hết các đường chuyền banh tấn công của các cầu thủ Hòa Lan đều bị bẻ gãy từ giữa sân. Dù có tỷ lệ phần trăm kiểm soát banh nhiều hơn, nhưng trong suốt trận đấu, không một đường chuyền quyết định nào của các cầu thủ Hòa Lan được coi là xuất sắc.

Tất cả các lần nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Neuer chỉ đến từ các cú đá xa. Lần lượt Van Persie, Robben miệt mài trong hiệp một không ăn thua, sang hiệp 2, đến lượt Sneijder và Van der Vaart thử vận may nhưng thất bại. Chỉ một lần, khi các tiền vệ phòng ngự cũng như các trung vệ Đức sơ hở, Van Persie mới có cơ hội dẫn banh thẳng vào trung lộ rồi “sút mạnh” xuyên qua chân một cầu thủ Đức, để Hòa Lan có được bàn thắng đầu tiên trong giải Âu Châu này.

Hòa Lan không có một cầu thủ đưa banh giỏi như Schweinsteiger, những đường đưa banh rất đẹp của tiền vệ đang khoác áo Bayer München này cho Gomez là những điểm son cho đội Đức
Cả hai trung vệ Hòa Lan sơ hở khi Gomez lẻn vào giữa để mở tỷ số. Lúc Gomez chặn banh để phá tung lưới bên Hòa Lan lần thứ hai, Heitinga vào quá chậm. Cả hàng phòng ngự Hòa Lan đều để hở vì bắt buộc phải lên để tấn công. Đội tuyển Hòa Lan thua tâm phục nên nếu có phải sớm rời Ukraine, cũng không để lại nhiều nuối tiếc.

Nếu có tiếc, người ta cũng chỉ tiếc hình ảnh về một Hòa Lan xưa cũ, một cơn lốc màu da cam từng thể hiện 2 năm, 4 năm về trước, hay xa hơn, ngoài hai mươi năm qua. Người ta không tiếc gì những cành tulip đã bị cắt tả tơi.




'Đức biết đước yếu điểm của Hòa Lan'
HLV Joachim Loew thừa nhận trận thắng Hòa Lan hôm qua diễn ra đúng như kế hoạch của ông
và các cầu thủ tính toán.


"Đức chơi thật tốt ở phần phòng ngự, vì biết chắc rằng Hòa Lan trận này chủ đồng tấn công.
Họ có khoảng bốn hoặc năm cầu thủ trên tuyến đầu. Nhưng Đức đã cô lập để chia cắt những cầu thủ này ra và khiến Hòa Lan không liên kết nhịp điệu với nhau được".
HLV Loew và Đội Tuyển Đức đã nghiên cứu rất kỹ về đối thủ và tập những chiêu thức lợi hại để ra đòn quyết định. Ảnh: AFP.





Ông khẳng định chiến thắng là phần thưởng xứng đáng cho tuyển Đức vì cả đội đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho trận đấu này: "Chúng tôi biết Hò Lan không mạnh trong cách "một chọi một" ở hàng thủ. Họ cũng để lộ khoảng trống giữa cặp trung vệ Mathijsen - Heitinga và chúng tôi biết rằng nếu khai thác tốt các khoảng trống đó, Đức sẽ khiến Hòa Lan gặp nguy hiểm. Cả hai bàn thắng đều diễn ra theo cách này".

Với sáu điểm sau hai lượt trận, Đức coi như đã cầm được cái vé vào vòng tứ kết . Đức sẽ ở vị trí nhất bảng nếu hòa hoặc thắng Đan Mạch ở trận cuối tại Lviv chủ nhật này. Ngay cả khi thua Đan Mạch, Đức vẫn sẽ đi tiếp nếu Bồ Đào Nha không thắng Hòa Lan.

"Với trận thắng này, tôi nghĩ Đức đã mở toang cánh cửa vào tứ kết. Chúng tôi có quyền tự quyết và sẽ làm rõ mọi thứ trong trận đấu với Đan Mạch", Loew lạc quan trả lời.

Thanh Sơn
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: EURO 2012 HÒA LAN-ĐỨC 1-2 (Nát cành Tulip) Rating: 5 Reviewed By: Trầm Hương Thơ