728x90 AdSpace

Latest News
Thứ Bảy, 5 tháng 12, 2015

CHUNG KẾT GIẢI TÚC CẦU NỮ OLOMPYA

Gặp lại nhau sau một năm ở trận chung kết World Cup bóng đá nữ, Mỹ rất nóng lòng đòi lại món nợ 

Trận đấu trên sân Wembley đếm qua xứng đáng là cuộc đối đầu giữa hai đội bóng
nữ mạnh nhất hiện nay. 

Chính xác là một năm và 23 ngày trước đây, trên sân vận động thành phố Frankfurt của Đức, Nhật Bản đã làm nên một cú lội ngược dòng oanh liệt trước những cô gái Mỹ. 

Đối mặt với Nhật Bản trong trận đấu cuối là một thử thách thực sự. Kể từ khi vô địch thế giới, họ nhận được rất nhiều sự tôn trọng và chú ý. Ngoài ra, Nhật cũng tiến bộ không ngừng và sở hữu các cá nhân xuất chúng.

Nhìn con đường Mỹ tiến tới trận chung kết người ta thấy sức mạnh đáng sợ với những trận thắng đậm và tỏ ra vượt trội hoàn toàn. Nhật Bản không làm được điều đó. Đội bóng của HLV Sasaki không có chiến thắng cách biệt nhưng lối chơi của họ lại tỏ ra sắc sảo hơn hẳn Mỹ.

Lối chơi chắc chắn trong phòng ngự (chỉ thủng lưới 2 bàn từ đầu giải) và sắc sảo trong phản công rất hữu hiệu với Mỹ, đội bóng nổi tiếng chơi tấn công. Bên cạnh đó, thể lực cũng là yếu tố rất quan trọng và sau 120 phút với Canada,

Nhà vô địch thế giới Nhật Bản đã phải gục ngã bởi sự xuất sắc của người hùng Carli Lloyd bên phía đội tuyển Mỹ.

KẾT QỦA TÚC CẦU NỮ OLYMPICH 2012

CHUNG KẾT MỸ-NHẬT: 2-1



"CUỘC PHỤC HẬN"

Mỹ Nữ Cờ Hoa rửa hận rồi
Đêm qua cao thủ đấu song đôi
Năm rồi Đội Nhật giành đi mất
Tích tắc Cúp vàng lấy lại thôi
Chiến thắng đêm qua vang thế giới
Thành danh sáng lạn mãi khôn ngơi
Ba lần "Thế Vận Hội" liên tiếp
Hạng nhất bảng vàng giữ vững ngôi


Thanh Sơn

Hai bàn thắng tuyệt vời của Carli Lloyd đã giúp Mỹ bảo vệ thành công tấm HCV qua ba kỳ thế vận hội liên tiếp ở Athens 2004, Bắc Kinh 2008 và giờ là 2012. Trước đó họ cũng từng vô địch trên sân nhà Atlanta 1996. Trong số 5 lần bóng đá nữ được đưa vào thi đấu ở Olympic, Mỹ vào chơi cả 5 trận chung kết và chỉ về nhì đúng một lần ở Sydney 2000, một thành tích khó có đội bóng nào lặp lại được.

Niềm vui của các cầu thủ Mỹ còn được nhân lên gấp bội khi họ trả được món nợ đã vay trước Nhật Bản trong trận chung kết World Cup bóng đá nữ vào năm ngoái.
Nhật Bản dù sở hữu nhiều cơ hội nhưng may mắn đã không tới với họ khi banh chạm cột dọc và xà ngang sau những cú đá của Yuki Ogimi. Các cô gái châu Á đành phải dừng lại giấc mơ hoàn thành chiếc đúp vô địch thế giới và Olympic của mình đầy nuối tiếc.

Trận chung kết giữa hai đội banh đã mang tới một hình ảnh đẹp cho bóng đá nữ thời điểm hiện tại. Cùng trải qua những giây phút khó khăn ở bán kết nhưng Mỹ và Nhật Bản đã vượt qua Canada và Pháp một cách xứng đáng để có mặt trong trận chung kết. Chiến thắng ở bán kết là động lực tinh thần to lớn với cả hai nhưng chỉ có các cổ động viên Mỹ mới là người được ăn mừng cuối cùng.

Bất ngờ trong trận đấu đêm qua khi Mỹ là đội nhập cuộc tốt hơn dù phải trải qua 120 phút rất vất vả chiến đấu với Canada. Các cô gái xứ sở cờ hoa có bàn thắng sớm ngay phút thứ 8 với một cú đánh đầu cận thành dũng mãnh của Lloyd sau khi Alex Morgan có cú đưa banh vào từ cánh trái rất đẹp.

Đây mới chỉ là lần đầu tiên Nhật bị dẫn trước tại giải đấu năm nay. Điều này như chạm vào tự ái nên họ đã dồn lên tấn công mãnh liệt. Tuy nhiên may mắn đã không tới khi cú đánh đầu của Ogimi đi trúng xà ngang còn pha sút bóng của Miyama đập cột dọc. 
Hiệp hai cũng không khác nhiều so với hiệp một. Lloyd một lần nữa ghi bàn cho Mỹ chỉ 9 phút sau khi bóng lăn. Lần này là một cú sút đẹp mắt ở sát vòng 16m50 làm cho thủ thành Nhật Bản bó tay. Tỷ số được nâng lên 2-0 cho nhà đương kim vô địch Olympic.
Đội tuyển Nhật đã chiến đấu tới phút cuối cùng và xứng đáng nhận lời khen ngợi.

Chịu bàn thua thứ hai nhưng một lần nữa Nhật cho thấy bản lĩnh của mình khi không buông xuôi mà ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số chỉ 10 phút sau đó. Ogimi cận thành sau một tình huống lộn xộn trước cầu môn của Mỹ.

Lúc này ký ức về trận chung kết World Cup năm ngoái lại quay về với người hâm mộ Mỹ khi họ bị Nhật gỡ hòa vào phút cuối và thua trong chấm 11 mét nắm ngoái. Các cô gái xứ sở mặt trời mọc đáng lẽ đã có thể gỡ đều khi cầu thủ vào thay người Iwabuchi cướp được bóng từ hậu vệ đội tuyển Mỹ và băng xuống tính dứt điểm, nhưng Thủ môn Hope Solo đã quá xuất sắc, tước đi giấc mơ của người Nhật.

Một trận đấu đầy nuối tiếc của đội tuyển Nhật nhưng cũng là chiến thắng hoàn toàn xứng đáng của Mỹ. Đội bóng xứ cờ hoa đã chứng minh họ vẫn là tượng đài số một trong môn bóng đá nữ với chiếc HCV Olympic năm nay.

ST. sơ lược


Tranh ba tư: Canada 1-0 Pháp
Bàn thắng: Matheson (90')

HCV: Mỹ

HCB: Nhật Bản

HCĐ: Canada

Cầu thủ ghi nhiều bàn nhất: Christine Sinclair (Canada) với 6 bàn.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: CHUNG KẾT GIẢI TÚC CẦU NỮ OLOMPYA Rating: 5 Reviewed By: Trầm Hương Thơ